Tin mới

CA Hưng Yên: Người phụ nữ tuyên truyền về Hội Thánh Đức Chúa Trời với cả lực lượng chức năng

Thứ hai, 30/04/2018, 09:38 (GMT+7)

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan công an Tiên Lữ thu giữ 21 tài liệu bao gồm kinh, sách tuyên truyền của Hội Thánh Đức Chúa trời và đã lập biên bản, đình chỉ sinh hoạt.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan công an Tiên Lữ thu giữ 21 tài liệu bao gồm kinh, sách tuyên truyền của Hội Thánh Đức Chúa trời và đã lập biên bản, đình chỉ sinh hoạt.

Công an huyện Tiên Lữ (Hưng Yên) cho biết, từ cuối năm 2017 trên địa bàn đã manh nha xuất hiện hoạt động của Hội Thánh Đức Chúa trời và đơn vị đã lên phương án kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định.

Cụ thể, sau một thời gian nắm tình hình, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra và thu giữ nhiều tài liệu tuyên truyền, kinh thánh của Hội Thánh Đức Chúa trời tại gia đình bà Đoàn Thị Mận, sinh năm 1956, trú tại thôn Dung, xã Hưng Đạo (Tiên Lữ, Hưng Yên).

Thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng xác định có 9 người đang tham gia tổ chức sinh hoạt tôn giáo trái phép. Những người này thường trú tại các địa bàn tỉnh Thanh Hóa và huyện Kim Động, Khoái Châu (Hưng Yên).

CA Hưng Yên: Người phụ nữ tuyên truyền về Hội Thánh Đức Chúa Trời với cả lực lượng chức năng - Ảnh 1.
 

Cơ quan công an cũng thu giữ 21 tài liệu bao gồm các kinh, sách tuyên truyền của Hội. Công an huyện Tiên Lữ đã lập biên bản và đình chỉ sinh hoạt của nhóm người trên.

Qua tìm hiểu của cơ quan chức năng, bà Đoàn Thị Mận, có chồng đang bị ốm nặng do tai biến và tham gia vào Hội Thánh Đức chúa Trời từ năm 2015. Nhóm tín đồ này lấy nhà của bà là địa điểm để sinh hoạt tôn giáo.

Do quá tin vào những giáo lý của Hội mà nhiều năm nay, bà Mận không tiến hành chữa bệnh cũng như đưa ông Lương- chồng của bà tới bệnh viện để điều trị. Đặc biệt, gần 1 năm qua, bà Mận luôn tin vào sự cứu rỗi của "Đức Chúa Trời" và để mặc chồng bị bệnh. 

Cơ quan công an thông tin, ngay cả khi tiếp xúc với cơ quan chức năng, bà Mận vẫn liên tục tuyên truyền về giáo lý của Hội.

Trước đó, vào ngày 26/4, Công an xã Thủ Sỹ (Tiên Lữ) cũng đã có thông báo gửi tới các gia đình trên địa bàn xã cảnh báo về tình trạng có người của Hội Thánh Đức Chúa trời xuất hiện tại một số điểm trên địa bàn xã.

Cụ thể, vào lúc 16h30 ngày 26/4, tại khu vực cổng trường tiểu học của xã đã xuất hiện 2 nam và 1 nữ đi xe máy đến giới thiệu là người tốt thuộc thành viên Hội Thánh Đức Chúa trời.

Nhóm người này đã phát những hộp quà như "Heo cao bồi, thịt viên ba phút" và một số loại bánh kẹo không rõ nguồn gốc, chất lượng cho các phụ huynh, học sinh ở cổng trường.

Sau khi nhận được tin báo của giáo viên, nhân dân, lực lượng công an xã cử cán bộ xuống khu vực này nhưng trước đó, những người đã rời khỏi đây.

Trước đó, Công an xã Thắng Lợi, huyện Văn Giang (Hưng Yên) cũng xác nhận, trên địa bàn xã cũng đã có trường hợp 2 con của gia đình chị Đỗ Thị T. theo học ở Hà Nội nhưng sau đó, nghe lời dụ dỗ nên đi theo Hội.

Khi ông ngoại mất, bác mất, 2 con của chị T. cũng không về và cắt đứt mọi liên lạc với gia đình.

Thậm chí con gái của chị T. còn sẵn sàng viết đơn tố cáo mẹ vì đã giữ chứng minh thư nhân dân cùng ba chiếc điện thoại của hai anh em khi phát hiện ra họ đang theo Hội này.

Công an xã Thắng Lợi cho biết, do không gặp hai người con này ở nhà nên chính quyền địa phương đang phối hợp với gia đình để có biện pháp tìm hiểu, vận động hữu hiệu.

Công an các địa phương của Hưng Yên cũng đề nghị người dân cần nâng cao cảnh giác, không tin theo sự tuyên truyền của Hội này và nếu phát hiện cần báo ngay cho các cơ quan chức năng để xử lý kịp thời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news