Tin mới

Cá "khổng lồ" nặng 1 tấn bơi dọc bờ biển Tuy Hòa nghi cá voi

Thứ ba, 17/11/2015, 20:48 (GMT+7)

Nhiều ngư dân nhận định, cá "khổng lồ" dài 4m, nặng khoảng 1 tấn bơi dọc bờ biển Tuy Hòa (Phú Yên) là cá Ông, hay còn gọi Ngài Nam Hải.

Nhiều ngư dân nhận định, cá "khổng lồ" dài 4m, nặng khoảng 1 tấn bơi dọc bờ biển Tuy Hòa (Phú Yên) là cá voi hay còn gọi là cá Ông, Ngài Nam Hải.

Cụ thể, trao đổi trên báo Dân Việt, Thanh Niên, lão ngư Phan Thuẫn, Phó ban lạch Phú Câu, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá phường 6, TP.Tuy Hòa, Phú Yên cho biết, con cá lạ bơi dọc bờ biển Tuy Hòa mấy ngày qua là cá voi (còn gọi là cá Ông, Ngài Nam Hải).[mecloud]txEUzSJaZh[/mecloud]

Cá khổng lồ bơi dọc bờ biển. Clip: Ngân Huỳnh/Dân việt

Ông cá voi này trùng với nhận dạng phát hiện con cá lạ khổng lồ ở biển Tuy Hòa của Đội quản lý trật tự tuyến biển Tuy Hòa, chắc chắn không phải là cá mập (nhám) như nhiều dự đoán. Một số ngư dân phường 6 cũng đã thấy ông voi này xuất hiện trong mấy ngày qua. Tại đình phường 6, ngư dân địa phương đang tiến hành cầu Ngài, nếu có dạt về an nghỉ ở vùng biển này thì ban lạch sẽ đứng ra lo toan ấm cúng. Người kinh nghiệm ở đây cho rằng, Ngài hiện vẫn còn lẩn quẩn ở vùng biển Tuy Hòa”, báo Dân Việt dẫn lời ông Thuẫn.

Cũng theo nguồn tin này, nhiều ngư dân ở Ban lạch Phú Câu cũng khẳng định, con cá lạ nặng khoảng 1 tấn xuất hiện ở bờ biển Tuy Hòa, gây xôn xao là cá voi chứ không phải cá mập.

Cấm biển Tuy Hòa vì cá lạ. Ảnh Người Đưa Tin

Là một trong những người được cho là nhìn thấy con cá lạ, anh Phan Tấn Thịnh, trưởng khu phố Bạch Đằng (phường 6, TP Tuy Hòa) cho biết trên báo Người Lao Động, vào khoảng 16h30 ngày 15/11, anh cùng một người bạn đi đánh lưới đã nhìn thấy một con cá voi nổi lên cạnh bãi tắm Tuy Hòa.

Con cá voi này thở phì phì, đen, dài cỡ 4 - 6m. Anh em tôi thấy sợ quá, không dám câu nữa", anh Thịnh cho hay.

Trong khi đó, kể lại trên báo Thanh Niên, ông Phạm Hữu Tâm, Đội phó Đội quản lý trật tự tuyến biển TP.Tuy Hòa cho biết, có 3 thanh niên đã bơi theo con cá lạ vào ngày 16/11.

Mạo hiểm thật. Nếu là cá mập thì nó tấn công 3 thanh niên này rồi, vì lúc đó cá bị thương và đói nên rất ham mồi. Trong trường hợp là cá voi thì việc bơi theo cũng nguy hiểm do dòng chảy của bãi tắm biển Tuy Hòa thất thường, có nhiều vùng nước xoáy”, ông Tâm kể.

Theo ông Tâm hiện vẫn chưa thể khẳng định con cá lạ ở bờ biển Tuy Hòa là cá gì. Đơn vị đang theo dõi, và cảnh báo người dân không nên tắm ở khu vực.

Trước đó, tờ Dân Trí đã đưa tin, từ chiều ngày 16/11, đến ngày 17/11, nhiều người tắm biển ở TP Tuy Hòa đã phát hiện một con cá rất lớn, con cá này dài khoảng 4m, nặng khoảng 1 tấn, màu đen bơi dọc bờ biển Tuy Hòa.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Đội quản lý trật tự tuyến biển TP Tuy Hòa đã thực hiện lệnh cảnh báo nguy hiểm, cấm người dân tắm biển ở Tuy Hòa. Bộ phận cứu hộ biển cũng đang ứng trực 24/24h để theo dõi động tĩnh của con cá lạ.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news