Tin mới

Cá lại chết trắng mặt hồ Hoàng Cầu sau đúng 1 năm

Thứ năm, 08/06/2017, 22:18 (GMT+7)

Sáng nay, người dân quanh hồ Hoàng Cầu lại phát hiện nhiều cá to chết nổi trắng mặt hồ. Đúng ngày này năm ngoái (8/6/2016), cá cũng chết trắng mặt hồ này.

Sáng nay, người dân quanh hồ Hoàng Cầu lại phát hiện nhiều cá to chết nổi trắng mặt hồ. Đúng ngày này năm ngoái (8/6/2016), cá cũng chết trắng mặt hồ này.

Cá chết lần này ít hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: NĐT

Theo thông tin trên VietNamNet, Infonet, sáng nay (8/6), người dân sống gần hồ Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội) lại phát hiện nhiều cá chết nổi trắng mặt hồ. 

Công nhân công ty thoát nước Hà Nội đi trên mặt hồ để vớt xác cá. Ảnh: Infonet

Một người dân sống gần đây cho biết, ngày hôm qua bắt đầu thấy cá chết nhưng không nhiều, đến sáng hôm nay thì số lượng cá chết nhiều hơn và xuất hiện nhiều cá to, chủ yếu là cá trôi và cá mè. 

Nhận được thông tin, hàng chục công nhân và 2 cano được điều động, liên tục đi trên mặt hồ để vớt xác cá.

Đến 19h, công nhân công ty thoát nước Hà Nội đi trên 3 thuyền chạy quanh hồ vớt cá chết vào các bao tải. Cá được vớt lên đa số là cá chép, cá trôi... Mỗi con nặng từ 1 đến 4kg. Người dân quanh đây cho rằng, đây là hậu quả của đợt nắng nóng vừa qua cộng với việc mưa lớn vào chiều 6/6.

Tối 8/6, ông Võ Tiến Hùng – Tổng giám đốc công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội cho biết, hiện tượng cá chết hôm nay do thời tiết thay đổi, thay đổi nhiệt độ hay còn gọi là sốc nhiệt.

“Cá chết với số lượng ít chỉ khoảng vài chục con. Chúng tôi đã lấy mẫu nước và tất cả chỉ số đều bình thường”, ông Hùng cho hay.

Được biết, đúng ngày này năm ngoái (8/6/2016), cá cũng chết trắng mặt hồ Hoàng Cầu. Ngay trong đêm đó, hàng chục tấn cá đã được chuyển lên Trung tâm Xử lý rác thải Nam Sơn để tiến hành tiêu huỷ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news