Tin mới

Cả làng sợ hãi kéo nhau đến bệnh viện kiểm tra sau khi 4 người uống rượu tử vong

Thứ sáu, 16/03/2018, 15:10 (GMT+7)

Sau khi sự việc 4 người tử vong do uống rượu, khoảng 20 người dân ở thôn Pà Păng (Quảng Nam) kéo nhau xuống trung tâm y tế huyện kiểm tra sức khỏe.

Sau khi sự việc 4 người tử vong do uống rượu, khoảng 20 người dân ở thôn Pà Păng (Quảng Nam) kéo nhau xuống trung tâm y tế huyện kiểm tra sức khỏe.

Tin tức trên Người Lao Động đăng tải cho hay, trưa 16-3, ông Doãn Biêng, Chủ tịch UBND xã Cà Dy, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam, cho hay trong sáng cùng ngày, khoảng 20 người dân ở thôn Pà Păng (xã Cà Dy) đã phải đến Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Nam Giang để kiểm tra sức khỏe. Những người này cho biết trước đó có uống rượu mua tại cửa hàng rượu bị nghi ngờ là nguyên nhân khiến nhiều người chết.

Ông BNướch Gieo đang điều trị tại bệnh viện

Ông Biêng cho hay trong số những người đi kiểm tra sáng nay thì có 5 người phải cấp cứu, 1 người bị nặng chuyển lên tuyến trên. Được biết 5 người phải nhập viện cấp cứu vì chức năng gan, thận có biểu hiện bất thường, số còn lại đang tiếp tục xét nghiệm chức năng gan, thận.

Trưa 16-3, bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện (BV) Đa khoa Đà Nẵng, cho biết bệnh nhân Hôih Nhân (SN 1994, ngụ thôn Pà Păng, xã Cà Dy) bị ngộ độc cũng  đang nằm điều trị tại BV trong tình trạng hôn mê sâu, huyết áp tụt, tiên lượng rất xấu.

"Tất cả các triệu chứng của bệnh nhân phù hợp với biểu hiện do ngộ độc rượu. Tuy nhiên, để khẳng định chính xác 100% thì phải xét nghiệm độc chất, hiện chúng tôi đang gửi mẫu xét nghiệm ở Viện độc chất học ở Hà Nội" – bác sĩ Nhân cho biết.

Trước đó như đã đưa tin ngày 13-3, nhóm năm người trú thôn Pà Căng, xã Cà Dy (Nam Giang) trên đường đi rẫy về có ghé vào mua rượu gạo tại một quán tạp hóa rồi mang về nhà uống.

Nhiều người đến TTYT huyện Nam Giang kiểm tra sức khỏe vào sáng 16-3

Sau đó, cả nhóm có triệu chứng hôn mê sâu, tím tái, khó thở..., được người dân đưa đến Trung tâm Y tế huyện Nam Giang cấp cứu nhưng A Lăng Minh (39 tuổi) và Bhờ Nướch A Chưm (56 tuổi) đã tử vong.

Trong ba nạn nhân còn lại gồm Hôih Nhân, Bhờ Nướch Cheo, A Viết Giang (chưa rõ tuổi), Nhân và Giang được chuyển xuống BV đa khoa Đà Nẵng cấp cứu. Theo thông tin từ công an huyện, tối qua hai nạn nhân này cũng đã tử vong.

Riêng Cheo vẫn đang điều trị tại BV đa khoa miền núi Bắc Quảng Nam trong tình trạng nguy kịch. Cơ quan chức năng nghi ngờ có ngộ độc rượu và đang tiếp tục điều tra.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news