Tin mới

"Cá mập chết trắng bờ biển Mũi Né": Xem xét xử phạt người tung tin đồn

Thứ hai, 29/05/2017, 14:48 (GMT+7)

Liên quan đến "hình ảnh cá mập tấp vào chết trắng bờ biển Mũi Né được đăng trên mạng xã hội, cơ quan chức năng khẳng định đây là thông tin thất thiệt và sẽ xem xét xử phạt người tung tin đồn.

Liên quan đến "hình ảnh cá mập tấp vào chết trắng bờ biển Mũi Né được đăng trên mạng xã hội, cơ quan chức năng khẳng định đây là thông tin thất thiệt và sẽ xem xét xử phạt người tung tin đồn.

Hình ảnh được Facebooker Tran Ly đăng tải. Ảnh: FB

Theo thông tin trên Thanh Niên, Dân trí, VTV News, Công an phường Mũi Né đã có giấy mời đối tượng tung tin đồn thất thiệt "cá mập chết trắng biển Mũi Né" đến làm việc để xem xét xử phạt.

Trung tá Phạm Nguyễn Tấn Phước - Trưởng công an P. Mũi Né (TP Phan Thiết, Bình Thuận) cho biết, Công an P. Mũi Né đã có báo cáo sơ bộ lên Công an TP Phan Thiết về vụ việc để có hướng xử lý.

Trước đó,chiều 26/5, rất nhiều người xôn xao khi tài khoản Facebook tên Tran Ly đưa hình ảnh cá mập tấp vào chết trắng bờ biển và cho biết khu vực trên thuộc khu phố 12, Mũi Né, Phan Thiết (Bình Thuận).

Tài khoản này còn cho biết hiện nhiều đàn cá mập đang bơi vào bờ khiến có khá nhiều người hiếu kỳ, tò mò rủ nhau đến bãi biển trên để mục kích. Thông tin về cá mập cũng nhanh chóng được chia sẻ chóng mặt.

Tuy nhiên, qua xác minh của địa phương, tại các khu vực bờ biển trên địa bàn phường Mũi Né không xảy ra tình trạng như trên. Chưa biết việc đăng tải những thông tin thất thiệt này nhằm mục đích gì, nhưng đã gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng không tốt đến hình hình du lịch tại Mũi Né.

Qua xác minh cho thấy, những hình ảnh tài khoản Facebook Tran Ly đưa trên mạng là hình ảnh từ tài khoản Facebook của chị gái mình được đưa lên mạng xã hội từ năm 2016, chụp lại cảnh người dân câu cá nhám từ biển Trường Sa đem vào bãi biển Mũi Né để bán cho các chủ vựa cá.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news