Tin mới

Cá mập, hà mã vùng vẫy thoát hàm cá sấu khổng lồ

Thứ năm, 07/08/2014, 14:11 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Con cá mập và hà mã xấu số cố gắng vùng vẫy thoát khỏi nanh vuốt của con cá sấu khổng lồ nhưng chúng đã thất bại và trở thành bữa ăn ngon lành của loài sát thủ đầm lầy này.

(Tinmoi.vn) Con cá mập và hà mã xấu số cố gắng vùng vẫy thoát khỏi nanh vuốt của con cá sấu khổng lồ nhưng chúng đã thất bại và trở thành bữa ăn ngon lành của loài sát thủ đầm lầy này.

Cảnh tượng được nhiếp ảnh gia Andrew Paice, 43 tuổi ghi lại dọc bờ sông Adelaide ở công viên quốc gia Kakadu (Australia)

Con cá sấu khổng lồ dài 5.5m đang cố gắng nuốt chửng một chú cá mập xấu số.

Con cá sấu Brutus được cho là đã khoảng 80 tuổi. Nó được cho là đã bị mất một chân trước trong cuộc chiến với một con cá mập khác ở khu đầm lầy nước mặn, nơi cá mập cũng xâm nhập từ biển vào.

Anh Paice cho biết, con cá sấu có tên Brutus đã truy sát con cá mập bò ở khu rừng ngập mặn và dồn con mồi của mình lên bờ trước khi ăn thịt nó.

 

Paice đã tận mắt chứng kiến vụ tấn công trên khi đang cùng người vợ của mình Nikki và cô con gái 7 tuổi Madison đi dạo quanh khu vực sông.

"Chúng tôi đang đi dọc quanh sông thì bắt gặp con cá sấu đang ngậm thứ gì đó trong miệng. Sau khi quan sát kỹ chúng tôi nhận thấy đó là một con cá mập. Con cá mập vẫn còn sống bởi nó vẫn đang quẫy mình. Tôi thấy con cá sấu tiến gần vào bờ để dễ dàng khống chế cũng như giữ con mồi"- Paice chia sẻ với tờ Daily Mail Australia.

Trước đó, một du khách tên Anthony Capogreco đã ghi lại khoảnh khắc cá sấu ăn thịt con cá mập dài một mét tại sông Wild, cách thành phố Darwin 100 km. Theo các nhà nghiên cứu, cá sấu nước mặn tại Australia thường hung hăng hơn so với 6 loài cá sấu khác trên thế giới bởi chúng sở hữu bộ hàm mạnh mẽ, có thể ngoam chết mọi con mồi lạ.

Trước đó, cảnh tượng con hà mã tí hon bị cá sấu ăn thịt ngon lành cũng được ghi lại bởi nhiếp ảnh gia nghiệp dư Roland Ross ở Vườn Quốc gia Kruger, Nam Phi.

Con cá sấu khổng lồ dùng bộ hàm sắc nhọn, to lớn của mình tấn công hà mã con và ném nó lên không trung trước khi xé xác như một món đồ chơi cũ kỹ.

Thoa Nguyễn

Theo Daily Mail

Xem thêm video trên Tin Mới: Linh dương đầu bò mất chân để thoát hàm cá sấu

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news