Tin mới

Cá mập trắng khổng lồ chết vì nghẹn sư tử biển

Thứ bảy, 19/07/2014, 11:55 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Con cá mập đã chết sau khi được xác định là nghẹn con mồi lớn. Người dân đã tìm cách cứu sống nó nhưng mọi cố gắng đều vô vọng.

(Tinmoi.vn) Con cá mập đã chết sau khi được xác định là nghẹn con mồi lớn. Người dân đã tìm cách cứu sống nó nhưng mọi cố gắng đều vô vọng.

Theo BBC News, người dân đã bắt gặp con cá mập dài 4 m đang giãy giụa trên bờ biển Coronation, miền bắc thành phố Perth (Australia).

                                 

Bộ Ngư nghiệp Tây Western cho biết, con cá mập không cho thấy dấu hiệu nào của việc bị thương hoặc bệnh tật, nhưng có một con sư tử biển lớn nằm chắn ngang trong cổ họng của nó.

"Điều này có thể lý giải tại sao con cá mập đã có hành vi kỳ lạ ở vùng nước nông ngoài khơi bờ biển Coronation. Có thể lúc đó, con cá mập đang cố gắng khạc nhổ thứ chẹn họng nó. Một sinh vật lớn đến như vậy có thể gây tổn hại đến các cơ quan nội tạng của cá mập hoặc cản trở nước chảy vào các mang của nó, khiến nó bị chết nghẹt. Ngoài ra, con cá mập cũng có thể vô tình bị mắc cạn trong nỗ lực nhằm loại bỏ thủ phạm gây nghẹn họng", nhà nghiên cứu Rory McAuley nhận định.

Sau khi con cá mập bị giạt vào bờ biển, một số nhân chứng đã cố gắng dùng thừng kéo lôi nó ra biển, nhưng con vật đã nhanh chóng mắc cạn lại một lần nữa. Theo lời anh Tapper, lúc này, con vật vẫn còn quằn quại dữ dội nên mọi người đều bỏ đi nhanh chóng.

Thoa Nguyễn

Theo ABC News

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news