Tin mới

Cá mập vào bờ tấn công du khách

Thứ tư, 10/06/2015, 08:24 (GMT+7)

Một cậu bé 10 tuổi đã bị cá mập tấn công khi đang chơi cùng mẹ dưới vùng nước gần bờ biển East Coast, thuộc hạt Brevarl, Florida, Mỹ.

Một cậu bé 10 tuổi đã bị cá mập tấn công khi đang chơi cùng mẹ dưới vùng nước gần bờ biển East Coast, thuộc hạt Brevarl, Florida, Mỹ.

Theo tin tức trên USA Today, sự việc xảy ra vào khoảng 10h50 ngày 7/6 khi cậu bé đang chơi đùa cùng gia đình mình và một nhóm du khách khác ở vùng nước ngang thắt lưng. Ngay sau đó, cậu bé đã bị một con cá mập tấn công. Nhìn thấy cậu bé vùng vẫy dưới làn nước nhuốm màu máu, nhân viên cứu hộ đã nhanh chóng kéo còi báo động.

Eisen Witcher thuộc đội cứu hộ bờ biển kể lại với tờ Florida Today: "Cậu bé bị cá mập tấn công khi đang chơi cùng mẹ. Một nhân viên của chúng tôi đã ngay lập tức lao đến chỗ cậu bé và đưa vào bờ. Vết cắn của cá mập khá sâu khiến bắp chân phải của nạn nhân bị rách và chảy khá nhiều máu. Chúng tôi đã thực hiện sơ cứu nhanh nhất có thể".

Stephanie Yelenosky, nhân chứng tại bãi biển, cho biết cậu bé bị một con cá mập bò cắn hai vết vào bắp chân. Cô cũng bày tỏ sự lo lắng và hy vọng cậu bé mau chóng bình phục.

Nhân viên cứu hộ thực hiện sơ cứu cho cậu bé sau khi bị cá mập tấn công.

Nạn nhân sau đó đã được chuyển lên xe cứu thương và đưa tới bệnh viện Cape Canaveral gần đó.

Tuy nhiên, do vết cắn khá nghiêm trọng, cậu bé tiếp tục được chuyển đến bệnh viện Arnold Palmer và hiện đã ổn định.

Trong vòng một tiếng sau khi vụ tai nạn xảy ra, toàn bộ người dân và du khách được yêu cầu ở trên bờ để đề phòng bất trắc. Cá mập bò thương bơi dọc theo vùng nước ấm ở các bờ biển.

Các nhân viên chính quyền của hạt Brevard trong năm nay đã phải giải quyết 10 vụ bị cá mập cắn. Hồi đầu tháng này, một du khách 13 tuổi cũng đã bị cá mập tấn công tại bãi biển Cocoa.

"Nơi đây là lãnh thổ của cá mập. Hiện có rất nhiểu du khách đang đổ về bãi biển. Và chắc chắn, cá mập sẽ còn hoạt động nhiều hơn nữa trong năm nay", một cư dân địa phương nói.

Yên Yên (USA Today)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news