Tin mới

Cà Mau: Xác cá voi hơn 20 tấn dạt trên biển

Thứ hai, 25/02/2019, 16:39 (GMT+7)

Con cá voi hơn 20 tấn đang trong tình trạng phân hủy nặng, dài khoảng 17m và đã được ngư dân Cà Mau kéo vào bờ để  thờ cúng.

Con cá voi hơn 20 tấn đang trong tình trạng phân hủy nặng, dài khoảng 17m và đã được ngư dân Cà Mau kéo vào bờ để  thờ cúng. 

Thông tin mới nhất trên báo Tuổi TrẻVnexpress cho hay ngày 25/2, Phòng nông nghiệp huyện Năm Căn (Cà Mau) cho biết cá voi (cá ông) nặng hơn 20 tấn, với chiều dài 17m đã được ngư dân địa phương tiến hành xử lý hóa chất, chôn lấp phần thịt, còn bộ xương thờ cúng ở miếu ngã ba cửa Bồ Đề. 

Xác cá voi được lai dắt vào bờ. Ảnh: Vnexpress

Theo đó, hai ngày trước, khi ông Lê Hoàng Thêm đang đánh bắt trên vùng biển Cà Mau (giáp Bạc Liêu), cách cửa biển Bồ Đề, huyện Năm Căn khoảng 13 hải lý, đã phát hiện xác cá voi nổi lềnh bềnh.

"Nhìn từ xa, chúng tôi tưởng là xác tàu bị chìm, khi đến gần mới biết đó là cá voi", ông Thêm nói và cho biết, ông phải huy động thêm một số tàu khác dùng lưới mới lai dắt xác cá được vào bờ.

Mười ngày trước, người dân đi bắt ốc ở rừng mắm xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) cũng phát hiện xác cá voi dài khoảng 12 m, nặng hơn 10 tấn bị mất phần đầu, trôi dạt vào bờ biển.

Hàng chục người cùng nhiều phương tiện đã kéo xác cá vào khu vực miếu thờ cá Ông ở ấp 14, cách đó hơn 700 m, để thờ cúng theo nghi thức truyền thống.

Cá voi hay còn có tên gọi khác là thần  Nam Hải, loài cá thiêng được người dân miền biển tôn kính, thờ phụng. Nghi lễ an táng, chôn chất cá ông, cá bà được ngư dân quan niệm sẽ mang lại may mắn cho họ trong những chuyến ra khơi.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news