Tin mới

"Cả một đời ân oán" phần 1 kết thúc: Khán giả hoang mang, càng xem càng bực

Thứ bảy, 14/04/2018, 04:07 (GMT+7)

Ba đời ân oán dữ dội của bộ phim được đổi lại một phút tỏa sáng của Hồng Diễm trong tập cuối phần một.

Ba đời ân oán dữ dội của bộ phim được đổi lại một phút tỏa sáng của Hồng Diễm trong tập cuối phần một.

Phim Cả một đời ân oán vừa bước sang ngã rẽ hoàn toàn mới với cái chết của ông Quang, chuyện này buộc các thành viên trong gia đình phải có những hành động để chuẩn bị cho một quãng đời mới.

Phong chấm dứt mối quan hệ vợ chồng với Diệu, còn vợ chồng Đăng - Dung cũng buộc phải ly hôn dưới sức ép của bà Lan. Diệu vì bất mãn nên đã nhẫn tân bắt cóc đứa con khỏi tay Dung.

Khán giả hoang mang vì chuyển biến quá nhanh 

Phần 2 của bộ phim nhanh chóng bắt đầu ở bối cảnh 20 năm sau những sự kiện của phần một. Thay vì hào hứng với diễn biến tiếp theo của câu chuyện thì người xem phải khó chịu với kịch bản phim phần hấp tấp, tuyến nhân vật mới xuất hiện quá nhanh.

Từ khoảng gần cuối phần 1, cụ thể là từ tập 30 đến 33, phim vẫn diễn biến chậm và nhiều tình tiết mới được thêm vào như Phong rời khỏi Vũ gia, Dung bị ép ly hôn và bị tước quyền làm mẹ.

Và khi đến tập 34, khán giả mong đợi các chi tiết lẻ tẻ, thừa thãi từ trước sẽ được giải quyết dứt điểm và gọn ghẽ thì nhà làm phim lại vội vàng cho phim kết thúc...cho xong.

Cả một đời ân oán phần 1 kết thúc: Khán giả hoang mang, càng xem càng bực - Ảnh 1.

Phần 1 kết thúc đầy hụt hẫng.

Không những thế, nửa sau của tập 34 còn bị nhồi nhét thêm khối lượng nội dung lớn để làm tiền đề nhảy sang phần 2 có dàn diễn viên mới toanh.

"Phần 2 làm gì! Ân oán nối tiếp ân oán sang đời con cháu. Càng xem càng bực" - bình luận thẳng thắn của một khán giả trên trang Facebook Cả một đời ân oán có lẽ đã thay lời của những người đang theo dõi phim.

Có lẽ không chỉ các nhân vật trong phim bị sốc trước những giống tố bất thường mà ngay cả người xem cũng không kịp "trở tay" với chuyển biến đầy bất ngờ của biên kịch từ phần 1 sang phần 2.

 

Nhiều khán giả bình luận rằng, nếu không xem qua bản gốc và đọc thêm bình luận giải thích trên fanpage có lẽ không hiểu được nội dung phần 1 và phần 2 có liên quan với nhau thế nào. 

Đặc biệt, một trong những vấn đề gây bối rối hơn cả đó là đoán định xem ai là chồng ai, ai là con ai.

Một người xem đã bức xúc bình luận: "Tôi chưa thấy cái phim nào mà đang chiếu tập cuối của phần 1 tự nhiên nhảy bổ sang tập 1 của phần 2. Xem chả hiểu cái gì".

Cả một đời ân oán phần 1 kết thúc: Khán giả hoang mang, càng xem càng bực - Ảnh 3.

Nhảy cóc sang phần mới, Dung có thêm cả con lẫn chồng. Cô sẽ xử trí thế nào với các mối quan hệ chồng mới - chồng cũ, con riêng - con chung?

Chưa kể, những đứa trẻ thế hệ thứ 3 của Vũ gua lại tiếp tục có một mối tình tay ba lòng vòng không kém. Chỉ thời lượng nửa cuối tập 34 đã mở ra một chuỗi ân oán lằng nhằng không khỏi khiến người xem mệt mỏi và ngại theo dõi tiếp.

Đỉnh điểm của sự gượng ép tạo nên kịch tính là việc để Nguyên (con riêng của Đăng) và Bình (con riêng của Dung) rõ ràng là cách nhau đến hơn chục tuổi mà cuối cùng vẫn cùng một thế hệ và cùng rơi vào lưới tình oan trái.

Cả một đời ân oán phần 1 kết thúc: Khán giả hoang mang, càng xem càng bực - Ảnh 4.

Phần 2 Cả một đời ân oán với những mối quan hệ tình tay ba mới.

Hồng Diễm và một phút tỏa sáng bằng nước mắt

Suốt cả phần 1 nhân vật Dung của Hồng Diễm khiến khán giả bực bội vì tính cách thụ động và diễn biến tâm lý kiểu cải lương của mình. Tuy nhiên trong tập cuối của bộ phim, cô bất ngờ tỏa sáng đúng với tư cách nhân vật trung tâm của phim.

Một phút xuất thần hiếm hoi của Hồng Diễm đã khiến khán giả trải qua mọi cung bậc cảm xúc ở tập 34, từ chỗ ghê sợ với tội ác của Diệu đến xót xa trước hoàn cảnh của người mẹ mất con.

Trong một nội dung tập cuối có phần chồng chéo và nhiều khúc mắc, phân cảnh diễn biến tâm lý của nhân vật Dung thật sự chính là điểm sáng đáng nhớ tổng kết lại phần 1 của Cả một đời ân oán.

Đúng như bình luận của một fan của bộ phim: "Cảnh đau đớn vật vã khi mất con đã lấy đi nước mắt của bao khán giả. Tập này là tập của riêng Hồng Diễm".

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news