Tin mới

Ca nghi mắc Đà Nẵng kết quả xét nghiệm phức tạp: 4 người trong nhà có kháng thể Covid-19

Chủ nhật, 06/09/2020, 20:53 (GMT+7)

Liên quan đến ca nghi mắc Covid-19 ở Đà Nẵng, Sở Y tế cho biết sau khi xét nghiệm cả 4 người trong nhà đều có kháng thể với Covid-19.

Theo tin tức từ Người lao độngDân trí, tối 6/9, Sở Y tế Đà Nẵng đã có thông tin về trường hợp nam bệnh nhân (BN) P.N.S (SN 1954, trú quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) nghi mắc Covid-19.

Theo đó, chiều ngày 6/9, bệnh được được lấy mẫu làm xét nghiệm kháng thể bằng phương pháp test nhanh và bằng phương pháp Mac Elisa. Kết quả cho thấy bệnh nhân dương tính với kháng thể, điều này cho thấy trước đây cơ thể bệnh nhân từng nhiễm virus SARS-CoV2, còn hiện tại kết quả xét nghiệm cho thấy BN âm tính.

Ảnh: Internet

Trong gia đình, có 3 người là em trai, vợ và con gái cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với kháng thể, nghĩa là trong quá khứ đã từng nhiễm Covid-19. Theo Sở Y tế Đà Nẵng, phương pháp xét nghiệm kháng thể là phương pháp xét nghiệm mục đích để tìm kháng thể. Khi chúng ta từng mắc bệnh do tác nhân như vi khuẩn, virus,... (kháng nguyên) gây ra, cơ thể sẽ sinh ra kháng thể để đáp ứng lại kháng nguyên đó.

>>> Xem thêm: Sau 1 tuần không có ca nhiễm mới, Đà Nẵng lại phát hiện 1 trường hợp dương tính Covid-19

Từ kết quả xét nghiệm, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với kháng thể, tức là trong quá khứ từng nhiễm Covid-19, nhưng hiện tại đã âm tính, không nhiễm virus SARS-CoV-2.

Ảnh: Internet

Đây là trường hợp cần phải có thêm cơ sở khoa học và ý kiến về chuyên môn. Bởi vậy, Sở Y tế TP Đà Nẵng sẽ báo cáo Bộ Y tế để xin ý kiến chỉ đạo về mặt chuyên môn và hướng xử lý đối với trường hợp này.

Trước đó, bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng cho biết khoảng 18 giờ 15 ngày 5/9, một bệnh nhân nam (sinh năm 1956, trú tại đường Lê Văn Hiến, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đến cấp cứu tại Bệnh viện C trong tình trạng sốt cao. Bệnh viện đã tiếp nhận và cách ly ngay để thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2.

Ảnh: Internet

Mẫu xét nghiệm của người này được thực hiện tại Bệnh viện C Đà Nẵng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sáng ngày 6/9, bệnh viện đã gửi mẫu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng làm kết quả khẳng định và có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngay sau khi có kết quả, bệnh nhân đã được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang. Chiều ngày 6/9, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đà Đẵng lấy mẫu xét nghiệm lại lần 2 và cả 2 lần đều có kết quả âm tính.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng