Tin mới

Cả nhà còn 3,5 triệu, cụ Mơ 'thoát ghèo' xin ủng hộ 2 triệu chống dịch

Thứ tư, 01/04/2020, 17:39 (GMT+7)

Gom được 3,5 triệu đồng từ tiền bán rau, bán trứng và con cháu biếu. Cụ Mơ giữ lại 1,5 triệu đồng chi tiêu cá nhân, còn 2 triệu mang lên xã ủng hộ cuộc chiến chống dịch.

Được vinh danh là top 10 Nhân vật truyền cảm hứng của giải thưởng WeChoice Awards 2019, cụ Đỗ Thị Mơ (84 tuổi, ở huyện Thường Xuân, xã Lương Sơn, tỉnh Thanh Hóa), người từng đạp xe lên xã xin thoát nghèo, nay lại tiếp tục hành trình đạp xe lên xã ủng hộ 2 triệu đồng để chống dịch Covid-19.

Sau khi nghe lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngày 27.3, cụ Mơ tự đạp xe đạp đến trụ sở UBND xã Lương Sơn và ủng hộ cho quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 số tiền 2 triệu đồng. Ảnh: FB

Xem tivi, được biết cả xã hội đều đang căng mình chống dịch. Nghe lời kêu gọi của Chính phủ, cụ gom được 3,5 triệu đồng từ tiền bán rau, bán trứng và con cháu biếu. Nhưng cụ giữ lại 1,5 triệu đồng để phòng thân, còn 2 triệu mang lên xã ủng hộ.

Cụ Mơ được vinh danh là top 10 Nhân vật truyền cảm hứng của giải thưởng WeChoice Awards 2019.

Được biết, trong tất cả cuộc vận động như ủng hộ đồng bào lũ lụt cụ Mơ đều xung phong, đi đầu. "Tôi già rồi, ăn chả hết mấy. Thi thoảng con cháu cho ít đồng, rồi còn trồng được rau bán, nuôi được gà lấy trứng bán, nên mỗi tháng cũng tích góp được ít đồng.

Giờ Thủ tướng kêu gọi toàn dân chung tay phòng, chống dịch, tôi sẵn sàng ngay. Có 2 triệu thôi, ít thôi, nhưng mỗi người mỗi ít thì sẽ lớn thôi", cụ Mơ nói.

Sau khi tiếp nhận số tiền của cụ Mơ, Ủy ban MTTQ xã đã chuyển toàn bộ đến Ủy ban MTTQ huyện Thường Xuân, góp phần cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news