Tin mới

Cả nhà nghi ngộ độc khi sưởi ấm bằng khí than, 1 người chết, 3 người cấp cứu

Thứ ba, 27/11/2018, 08:04 (GMT+7)

Sáng 25/11, bệnh viện tiếp nhận bốn người một gia đình nhập viện trong tình trạng khó thở, loạn ý thức do bị ngộ độc khí CO.

Sáng 25/11, bệnh viện tiếp nhận bốn người một gia đình nhập viện trong tình trạng khó thở, loạn ý thức do bị ngộ độc khí CO.

Tuổi Trẻ đưa tin, sáng 25/11, bệnh viện Đa khoa Nghệ An tiếp nhận bốn người cùng một gia đình nhập viện trong tình trạng khó thở, loạn ý thức do bị ngộ độc khí CO.

Trước đó, đêm 24/11 gia đình đốt than sưởi ấm và đóng kín cửa dẫn đến cả nhà gồm chị Nhàn (35 tuổi) và con cùng bố mẹ đẻ có dấu hiệu bị ngộ độc khí CO.

Khoảng 7h30 ngày 25/11, bệnh viện này tiếp nhận 4 gồm: bà V.T.T (70 tuổi), ông N.C.T (75 tuổi, chồng bà T.), chị N.T.T.N (35 tuổi, con dâu bà T.) và bé sơ sinh (con chị N.) trong tình trạng khó thở, tức ngực, lơ mơ, gọi hỏi kém đáp ứng, rối loạn ý thức, theo dõi ngộ độc khí CO, theo Tổ Quốc.

Trong đó ông T. được xác định tử vong trước khi nhập viện. Bệnh viện nhanh chóng cho các bệnh nhân thở oxy cao áp, truyền dịch giúp các nạn nhân ổn định sức khỏe và chuyển lên tuyến trên để tiếp tục điều trị.

Ảnh minh họa.

VnExpress dẫn lời bác sĩ Ngô Nam Hải – khoa hồi sức tích cực, chống độc, Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh, vào những ngày giá rét người dân cần đặc biệt thận trọng với các thiết bị sưởi ấm bằng than tổ ong, than củi do than cháy trong điều kiện thiếu không khí sẽ tạo ra một loại khí cực độc là cacbon monoxit (CO).

"Đây là một chất khí không màu, không mùi, bắt cháy và có độc tính cao. Nạn nhân khi hít phải khí này nặng thì bị tử vong, nhẹ hơn thì để lại di chứng thần kinh, tâm thần", bác sĩ Hải nói.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news