Tin mới

Cả nhà nguy kịch, một người chết vì ăn rau muống chấm chao

Thứ tư, 06/08/2014, 10:25 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau bữa cơm trưa một gia đình ở Bình Định đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, một bé gái 14 tuổi đã tử vong, nguyên nhân ban đầu được bác sĩ nhận định là do ngộ độc.

(Tinmoi.vn) Sau bữa cơm trưa một gia đình ở Bình Định đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, một bé gái 14 tuổi đã tử vong, nguyên nhân ban đầu được bác sĩ nhận định là do ngộ độc.

Ngày 5/8, bác sĩ Trần Văn Sóng, Phó khoa Cấp cứu Bệnh viện (BV) Nhân dân 115 cho biết, BV vừa tiếp nhận hai trường hợp bị ngộ độc từ Bình Định chuyển vào cấp cứu.Theo thông tin ban đầu, trưa ngày 1/8, gia đình ông Võ Đức V. (47 tuổi, ngụ tại Bình Định) cùng vợ là Nguyễn Thị P. (47 tuổi) và hai người con (con gái lớn 14 tuổi và một cháu bé chưa rõ danh tính) ăn cơm trưa. Trong bữa ăn có món rau muống luộc chấm chao.

Đến rạng sáng ngày 2/8, cả bốn người trong gia đình ông V. có triệu chứng đau bụng, tiêu phân lỏng, yếu-liệt các chi, suy hô hấp và hôn mê. Sau khi phát hiện, người thân của gia đình ông V. đã chuyển bốn người vào BV Đa khoa tỉnh cấp cứu. Do bệnh tình quá nặng, cô con gái 14 tuổi đã tử vong. Riêng vợ chồng ông V. thì đến tối 4/8 được chuyển lên BV Nhân dân 115 (TP.HCM) để cứu chữa.

Theo bác sĩ Trần Văn Sóng - Phó trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhân Dân 115, vợ chồng ông V. nhập viện trong tình trạng nhiễm độc nặng, chưa tiên lượng được tình hình. Ông V. hiện đang hôn mê sâu, phải thở máy kể từ khi nhập viện. Vợ ông cũng trong tình trạng hôn mê. Bệnh viện đang hồi sức tích cực và đã tiến hành lấy mẫu để kiểm tra độc chất mà các bệnh nhân đã mắc phải.

Theo nhận định của bác sĩ, trên rau quả có thể nhiễm hoặc còn sót thuốc trừ sâu và lượng thuốc đó có khả năng khiến người ta bị ngộ độc nhưng thông thường nếu ngộ độc từ rau quả như thế thì thường không nặng như các trường hợp này. Hay nói cách khác, so sánh các triệu chứng lâm sàng trên 2 bệnh nhân, chưa phù hợp để đánh giá ngộ độc từ thuốc trừ sâu trên rau quả.

Dã Quỳ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news