Tin mới

Ca nhiễm Covid-19 thứ 178 đưa cơm ở Bạch Mai có lịch trình đi lại phức tạp

Chủ nhật, 29/03/2020, 14:52 (GMT+7)

Nữ ca nhiễm bệnh Covid-19 thứ 178 là nhân viên công ty Trường Sinh ở BV Bạch Mai khai báo không trung thực, có lịch đi lại khá phức tạp.

Tin tức mới nhất trên Vietnamnet Trí thức trẻ cho biết liên quan đến ca nhiễm thứ 178, GĐ Sở Y tế Thái Nguyên cho biết ca nhiễm này đã không khai báo trung thực khiến không ít người phải tiến hành cách ly.

Theo thông báo của Bộ Y tế vào 29/3, Thái Nguyên có ca nhiễm Covid-19 và là ca nhiễm số 178 (nữ, 44 tuổi, làm việc tại Công ty Trường Sinh - chuyên cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai), được xét nghiệm dương tính với virus corona.

Ca nhiễm thức 178 là người đưa cơm ở BV Bạch Mai khai báo thiếu trung thực, khiến nhiều người phải cách ly. Ảnh: Trí thức trẻ

Thông tin từ phía Sở Y tế Thái Nguyên cho biết, ca nhiễm Covid-19 là bà H.T.N, trú tại xã Phú Thịnh, H.Đại Từ.

Liên quan đến ca nhiễm bệnh này, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên xác nhận ngay trong đêm ngày 28/3, Thái Nguyên đã tiến hành tổ chức họp khẩn và có phương án, kịch bản đối phó với tình huống này.

Các cán bộ, nhân viên y tế có liên quan và tiếp xúc với bệnh nhân N đã được cách ly để theo dõi.

Theo ông Đặng Ngọc Huy - GĐ Sở Y tế Thái Nguyên, trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 nhằm bàn những giải pháp, ông Huy khẳng định bệnh nhân số 178 đã có hành vi khai báo không trung thực khi cơ quan y tế khai thác thông tin ban đầu.

"Lúc đầu khi vào viện, bà N. khai báo là không đi đâu trong 2 tuần vừa qua và bị đau đầu, chóng mặt nên đi khám. Thời điểm đó, nhân viên y tế có cặp nhiệt độ thì không thấy sốt.

Tiếp tục khai thác thì bà N. có cho biết là trước đó, có uống viên thuốc giảm đau để giảm đầu nên không sốt", ông Huy nói.

Tuy nhiên, khi cơ quan y tế khai thác kĩ yếu tố dịch tễ, mới phát hiện bà này trở về từ BV Bạch Mai.

Khai thác kỹ, cơ quan chức năng phát hiện bà này nấu ăn thuê ở hàng ăn của BV Bạch Mai Hà Nội trong 2 tháng.

Bà N. đưa cơm tới các phòng khoa trong bệnh viện.

Ngày 25/3/2020, bà N. đến BV Nhiệt đới làm xét nghiệm, chụp tim, phổi và cho kết quả bình thường, tiến hành làm test nhanh Covid-19 và cho kết quả âm tính.

Chiều ngày 27/3/2020, bà N. đi xe khách của hãng Limousine Văn Phúc từ Bạch Mai về đến Đại Từ, sau đó vào thẳng Bệnh viện đa khoa huyện Đại Từ khám.

BVĐK Đại Từ sau đó đã chuyển bệnh nhân xuống khu cách ly, phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khu vực từ phòng khám đến khoa Nội. Lấy mẫu xét nghiệm gửi về Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên sau khi nắm được các yếu tố về dịch tễ.

Đến 15h ngày 28/3, BV Đại Từ đã chuyển bệnh nhân bằng xe chuyên dụng đến cách ly tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Nguyên.

Sau đó, bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh) để cách ly điều trị vào đêm 28/3/2020.

Liên quan đến ca bệnh này, y tế đã tiến hành cách ly 8 bệnh nhân cùng phòng với bà N., cách ly tại chỗ 12 cán bộ của BV đã riếp xúc với bệnh nhân, mỗi người một phòng.

Ngoài ra, hơn 10 người đi cùng trên chuyến xe Limousine với bệnh nhân cũng được cách ly tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Nguyên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news