Tin mới

Ca nhiễm virus cao tuổi nhất tại Việt Nam sẽ xuất viện vào chiều nay

Thứ sáu, 21/02/2020, 10:59 (GMT+7)

Ca nhiễm virus cao tuổi nhất tại Việt Nam là bệnh nhân K.H sẽ xuất viện sau hơn 20 ngày điều trị tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM.

Theo Trung tâm tin tức VTV24, bác sĩ Nguyễn Thanh Phong - Trưởng Khoa nhiễm D bệnh viện Bệnh nhiệt đới cho biết, dự kiến 14h chiều nay, bệnh nhân K.H ( Việt kiều Mỹ, 73 tuổi) sẽ được xuất viện sau hơn 20 ngày điều trị tại đây.

Đội ngũ bác sỹ điều trị cho ông H tặng ông chiếc dây thắt lưng làm kỷ niệm. Ông H cho biết rất tri ân các bác sỹ và điều dưỡng vì đã cứu ông từ cõi chết trở về. Ảnh: VTV24

Ông K.H là trường hợp nhiễm virus corona thứ 3 được ghi nhận tại TP.HCM và là bệnh nhân cao tuổi nhất dương tính với Covid-19 tại Việt Nam.

Ông K.H xúc động chia sẻ: "Cho tôi gửi lời tri ân chứ không còn cảm ơn nữa vì cảm ơn là nhẹ quá. Có thể nói tôi từ chỗ chết, các bác sĩ đã cứu sống lại tôi. Tôi ở đây chỉ có một thân một mình nhưng được đội ngũ các y bác sỹ nhiệt tình điều trị, từ bác sĩ Phong, bác sĩ Viên đến các cô điều dưỡng. Tôi muốn nói với mọi người rằng, cứ về Việt Nam chơi, Việt Nam an toàn lắm".

Trước đó, ông H. đã quá cảnh 2 giờ tại sân bay Vũ Hán trên quãng đường bay từ Mỹ về TP.HCM vào ngày 15/1. Đến ngày 27/1, ông H bắt đầu có biểu hiện của Covid-19. 4 ngày sau, ông được nhân viên khách sạn đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, cách ly. Kết quả xét nghiệm cho thấy ông dương tính với Covid-19.

ông H. nhập viện trong tình trạng rất nặng và hoang mang về cả tinh thần. Ảnh: Internet

Việt kiều Mỹ nhập viện trong tình trạng rất nặng và phải thở oxy, sốt cao. Ngoài ra, vì chỉ về Việt Nam một mình, nên khi bị cách ly điều trị, bệnh nhân rất hoang mang.

Theo các y bác sĩ, đây cũng là ca đặc biệt phải chăm sóc về tinh thần khi mà bệnh nhân về Việt Nam một mình. Khi vào khu cách ly ngoài bệnh tình thì tâm lý lúc này không ổn định.

"Chúng tôi phải thường xuyên động viên liên tục để bệnh nhân được an tâm. Thông qua bộ đàm, chúng tôi nói chuyện với chú hằng ngày và hỗ trợ tốt nhất những yêu cầu từ chú. Ví dụ, có lúc chú muốn ăn chuối thì mình cũng nhắn các bạn mua chuối cho chú.", chị Tuyến, điều dưỡng của khoa nhiễm, nơi điều trị cho bệnh nhân chia sẻ.

Tính đến thời điểm hiện tại, 15/16 ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã được điều trị khỏi. Ca còn lại tại Vĩnh Phúc hiện sức khỏe ổn định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news