Tin mới

Ca nhiễm virus corona thứ 15 ở Việt Nam là bé gái 3 tháng tuổi

Thứ ba, 11/02/2020, 08:42 (GMT+7)

Bộ Y tế mới đây đã công bố thêm một trường hợp dương tính với virus corona nâng tổng số ca nhiễm lên 15.

Tin tức mới nhất trên Dân TríTri thức trực tuyến đưa tin cho hay Bộ Y tế mới đây đã công bố thêm trường hợp dương tính với virus corona.


Theo đó, bệnh nhi 3 tháng tuổi sống tại Vĩnh Phúc bị lây nhiemx từ bà ngoại.

Bệnh nhi N.G.L., nữ, 3 tháng tuổi (sinh ngày 5/11/2019), địa chỉ xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc là cháu ngoại của bệnh nhân P.T.B.

Các bệnh nhân nhiễm virus corona được theo dõi tại các cơ sở y tế. Ảnh: Dân Trí

Trước đó, vào ngày 28/1, bệnh nhân N.G.L. được mẹ đưa đến nhà bà P.T.B. chơi và ở đây 4 ngày tại thôn xã Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

Sau khi xác định bệnh nhân P.T.B bị mắc bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành điều tra và lập danh sách người tiếp xúc gần trong đó có cháu N.G.L. và người mẹ.

Trong suốt quá trình theo dõi, y tế cơ sở phát hiện ngày 6/2, cháu N.G.L. có biểu hiện ho và chảy nước mũi, không rõ sốt. Ngay sau đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm và gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm.

Bệnh nhân N.G.L. và mẹ hiện được cách ly cùng nhau tại Phòng khám đa khoa Quang Hà (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) và đang trong tình trạng ổn định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news