Tin mới

CA quận Hà Đông lên tiếng vụ Phóng viên bị đánh khi ghi hình

Thứ bảy, 20/06/2015, 12:00 (GMT+7)

Trưởng công an quận Hà Đông khẳng định: “Không có chuyện phóng viên này bị đánh đập, hay bị dí dùi cui điện vào đầu. Chỉ là giằng co bình thường.”

Trưởng công an quận Hà Đông khẳng định: “Không có chuyện phóng viên này bị đánh đập, hay bị dí dùi cui điện vào đầu. Chỉ là giằng co bình thường.”

Liên quan đến sự việc PV Tống Văn Đạt (báo Tuổi trẻ Thủ đô) tố cáo bị CA phường Văn Quán đánh khi đang tác nghiệp vào tối ngày 18/6 tại đường Nguyễn Khuyến, quận Hà Đông, Hà Nội.

Hình ảnh Phóng viên bị đánh nhập viện khi đang quay cảnh lập chốt số 2

Anh Đạt cho biết, khi anh đang tác nghiệp, có một người mặc áo xanh  đến hành hung.

Trao đổi với PV, Đại tá Vương Tiến Dũng – Trưởng Công an quận Hà Đông cho biết: Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm theo chỉ đạo của Bộ Công an, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội từ 16/6 đến 15/9, các tổ công tác từ quận xuống phường gồm lực lượng công an, bảo vệ dân phố, dân phòng và các ban ngành đoàn thể tổ chức tuần tra ban đêm để giữ gìn an ninh trật tự, chống đua xe, gây gổ, đánh nhau. Đặc biệt, xác định tình hình an ninh trật tự ở địa bàn phường Văn Quán khá phức tạp nên công an quận chỉ đạo các đơn vị cần tập trung lực lượng hoàn thành nhiệm vụ.

Viết chú thích ảnh ở đây.Trong đơn anh Đạt cho biết mình là PV báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Thông tin về việc liên quan đến phóng viên Tống Văn Đạt, ông Dũng cho hay: “Khoảng 21h30 ngày 18/6, trong lúc lực lượng công an phường Văn Quán đang xử lý một trường hợp vi phạm giao thông thì thấy một thanh niên (sau này xác định là phóng viên Đạt) bước xuống từ xe ô tô gần đó. Anh này dùng thiết bị ghi hình quay chụp lại cảnh công an phường đang làm nhiệm vụ”.

Ông Dũng cho biết thêm, sau đó, tổ công tác yêu cầu anh Đạt dừng hành vi quay chụp của mình lại và rời khỏi khu vực tổ này đang làm nhiệm vụ. Khi ấy, tổ công tác cũng không biết anh Đạt là phóng viên.

Đồng thời, anh Đạt cũng không xuất trình giấy tờ chứng minh anh làm nghề báo. Tổ công tác liền yêu cầu anh này về phường làm việc. Trong quá trình đó, hai bên có xảy ra giằng co.

Liên quan đến thông tin phóng viên Đạt tố bị công an đánh liên tục vào người và đầu, dùng dùi cui điện dí vào mặt và gáy, Trưởng công an quận Hà Đông khẳng định: “Không có chuyện phóng viên này bị đánh đập, hay bị dí dùi cui điện vào đầu. Chỉ là giằng co bình thường. Chỉ có chiếc gậy gỗ dùng làm công cụ hỗ trợ. Dùi cui điện không phải công an nào cũng được dùng, chỉ sử dụng khi trấn áp tội phạm”.

Video: Ghi nhận tại nơi xảy ra sự việc

[mecloud] tmMSUHcLyr[/mecloud]

Liên quan đến thông tin cho rằng, có sự xuất hiện của các thanh niên xăm trổ, khiêu khích, cản trở các phóng viên tác nghiệp, ông Dũng cho hay: “Đó chỉ là những người dân quanh khu vực, thấy tụ tập đông người nên đã ra xem. Tổ công tác không liên quan gì đến các đối tượng đó”.

Trước đó, theo Đơn tố cáo của anh Đạt, tối 18/6, anh Đạt "thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đã được sự chỉ đạo của Ban biên tập tác nghiệp tại đường Nguyễn Khuyến (đoạn từ đường Trần Phú, Hà Đông rẽ vào) để xác minh thông tin phản ánh của bạn đọc về việc công an phường Văn Quán thường xuyên lập chốt dừng và xử lý phương tiện giao thông sai quy định". Cùng thực hiện đề tài với anh Đạt có 2 đồng nghiệp là anh Nguyễn Hoàng Long (báo Tri thức trẻ) và Trần Anh Đức (báo Thương hiệu và Công luận).

“Khoảng 21h15 ngày 18/6, trong lúc đang ghi lại những hình ảnh hoạt động của tổ công tác Công an phường Văn Quán (cả 2 chiều), tôi bị một đồng chí công an phường đang làm nhiệm vụ tại chốt đó bẻ tay tôi ra phía sau, mặc dù đã trình bày là phóng viên đang tác nghiệp thế nhưng tổ công tác vẫn tiếp tục khống chế, đánh liên tục vào người và đầu tôi” – đơn viết.

Cũng theo đơn của anh Đạt: “Khi đã khống chế lên cabin ô tô, các đồng chí công an liên tục hành hung tôi và một đồng chí công an phường tên Nam đã dùng dùi cui điện dí vào mặt và gáy tôi khiến tôi không thể cử động được. Chỉ đến khi hai đồng nghiệp đi thực hiện nhiệm vụ cùng tôi tới can nhăn và lôi tôi ra tôi mới thoát được ra ngoài”.

Sau đó, anh Đạt cùng 2 đồng nghiệp lên công an phường Văn Quán trình báo sự việc. Tới gần 3h ngày 19/6, sự việc mới được lập biên bản xong. Anh Đạt được đưa đến bệnh viện Xanh – Pôn để thăm khám.

“Sự việc xảy ra khiến tôi rất hoang mang và lo lắng. Vì vậy kính mong các cơ quan báo chí cùng các cơ quan chức năng có thẩm quyền nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh rõ để sự việc được xử lý theo đúng pháp luật” – anh Đạt viết.

Hiện, công an quận Hà Đông vẫn đang tiếp tục tìm hiểu sự việc, xác minh làm rõ. Công quan quận này cũng đã có báo cáo bước đầu gửi Công an TP. Hà Nội, Chủ tịch và Bí thư quận Hà Đông. Nếu có đầy đủ bằng chứng về việc công an phường sai, Công an quận này sẽ xử lý theo quy định.

Nhóm PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news