Tin mới

Cá sấu "khủng" trên sông Soài Rạp có khả năng gây thương tích

Thứ năm, 21/04/2016, 09:58 (GMT+7)

Sau nhiều ngày vây bắt, cơ quan chức năng vẫn chưa tìm bắt được con cá sấu "khủng" xuất hiện trên sông Soài Rạp.

Sau nhiều ngày vây bắt, cơ quan chức năng vẫn chưa tìm bắt được con cá sấu "khủng" xuất hiện trên sông Soài Rạp.[mecloud]gZVF5W6GZJ[/mecloud]

Trả lời báo Tuổi Trẻ trưa ngày 20/4, ông Lê Văn Hoàng- Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Long An cho biết, vẫn chưa tìm bắt được con cá sấu xuất hiện trên sông Soài Rạp (thuộc khu vực cảng Tân Tập, huyện Cần Giuộc, Long An).

Cũng theo ông Hoàng, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn ra khuyến cáo cho người dân địa phương, nếu phát hiện con cá sấu này thì nên báo ngay cho lực lượng địa phương để phối hợp vây bắt, chứ không nên tự ý vây bắt có thể dẫn đến nguy hiểm, vì con cá sấu này có khả năng gây thương tích.

Hiện Công an huyện Cần Giuộc đang tiếp tục cử lực lượng tiếp tục tìm kiếm, sẵn sàng phối hợp người dân vây bắt cá sấu kịp thời.

Cá sấu "khủng" trên sông Soài Rạp có khả năng gây thương tích. Ảnh báo VnExpress

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Đất Việt, thượng tá Phạm Minh Tâm- Trưởng Công an huyện Cần Giuộc cho hay, sau khi bị lực lượng chức năng tiến hành vây bắt, từ trưa ngày 18/4 đến thời điểm này, con cá sấu đã biến mất, không còn xuất hiện tại địa phương.

Mình lùng nhiều quá nên con cá sấu bây giờ đi mất tiêu rồi. Hiện nay chủ yếu là cảnh báo và giám sát thôi. Chừng nào lực lượng chức năng và người dân phát hiện thì mình mới có phương án cụ thể.

Trước đó cũng có tính đến việc dùng súng để bắn nhưng không hiệu quả nên hiện nay có 2 phương án, một là giăng lưới, hai là chích điện. Nhưng cá này đâu có gì đâu, lấy chài quăng thì tự nó sẽ quấn vào lưới thôi rồi kéo lên thôi”, báo Đất Việt dẫn lời Thượng tá Tâm.

Như tin tức đã đưa, vào ngày 18/3, người dân khu vực cảng Tân Lập phát hiện con cá sấu khủng nặng khoảng 40kg trên sông Soài Rạp. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng cùng chính quyền địa phương đã phối hợp vây bắt cá sấu nhưng không thành.

Ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc nhận định, con cá sấu này có lẽ xổng chuồng từ nơi khác đến, vì trên địa bàn không có trang trại nuôi cá sấu nào.

Xem thêm video: [mecloud]oQimGfT6y7[/mecloud]

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sông Soài rạp