Tin mới

Cá sấu nặng hơn nửa tạ trên sông Soài Rạp

Thứ hai, 02/05/2016, 14:28 (GMT+7)

Sau nửa tháng xuất hiện trên sông Soài Rạp, cá sấu nặng khoảng 70kg đã mắc lưới khi đang trườn lên mé nước để tắm nắng.

Sau nửa tháng xuất hiện trên sông Soài Rạp, cá sấu nặng khoảng 70kg đã mắc lưới khi đang trườn lên mé nước để tắm nắng.

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, sáng nay (2/5), Công an xã Tân Lập, huyện Cần Giuộc (Long An) cùng người dân đã giăng lưới vây bắt thành công con cá sấu xuất hiện tại sông Soài Rạp khi nó vừa bơi vào bờ và trườn lên mé nước tắm nắng.

Cá sấu nặng khoảng 70kg đã bị công an cùng người dân tóm gọn. Ảnh: Nhật Tân.

Lực lượng chức năng ghi nhận tình trạng sức khỏe của con cá khi bị bắt khá tốt, không có biểu hiện bất thường, con cá nặng khoảng 70-80kg.

Chi cục Kiểm lâm Long An đề nghị công an sở tại liên hệ với các cơ sở nuôi động vật hoang dã để bán lại. Tiền bán cá sẽ được dùng thưởng cho những người dân tham gia vây bắt.

Trước đó, theo tin trên VOV, con cá sấu này xuất hiện vào giữa tháng 4, ở khu vực cảng Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, thường hay bơi trên mặt nước và nhiều người quay phim nhưng không rõ vì cá hay bơi cách bờ sông khá xa.

Sau đó, để tranh nguy hiểm cho người dân, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Long An và các cơ quan chức năng của huyện Cần Giuộc đã ráo riết truy tìm con cá sấu nhưng không thành. Lực lượng chức năng cũng đã xin ý kiến bắn con cá sấu này tuy nhiên các cơ quan thẩm quyền đã yêu cầu lực lượng chức năng phải tiếp tục bắt con cá này bằng lưới cào hoặc xung điện.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sông Soài rạp