Tin mới

Cá sấu trắng cực kì quý hiếm qua đời ở khu bảo tồn

Thứ ba, 08/09/2015, 10:14 (GMT+7)

Một con cá sấu trắng cực kì quý hiểm có tên gọi Spots đã qua đời tại hồ nuôi ở New Orleans, nơi nó đã sinh sống chủ yếu kể từ khi được phát hiện.

Một con cá sấu trắng cực kì quý hiểm có tên gọi Spots đã qua đời tại hồ nuôi ở New Orleans, nơi nó đã sinh sống chủ yếu kể từ khi được phát hiện.

Theo tin tức trên Daily Mail, cá sấu Spots, 28 tuổi mắc một bệnh di truyền hiếm gặp gây ảnh hưởng sắc tố da khiến nó có màu trắng độc đáo.

Viện tự nhiên học Audubon Aquarium cho biết, có không đến 15 con cá sấu trắng như thế này và giá trị của chúng lên tới 5 triệu USD.

Spots được đưa đến Audubon Aquarium khi khu vực này lần đầu tiên mở cửa vào năm 1990.

Cá sấu trắng quý hiếm Spots đã qua đời sau 28 năm được chăm sóc ở hồ Audubon. Ảnh: Daily Mail.

Chỉ 4 năm trước đó, con cá sấu này là một trong 17 cá sấu nhỏ được phát hiện tại một đầm lầy ở bang Lousiana.

Do có lớp da trắng của mình, Spots đặc biệt dễ bị tổn thương dưới ánh nắng mặt trời và là mục tiêu tấn công của những loài ăn thịt.

Rich Toth, Giám đốc quản lý khu Audubon Aquarium cho biết cơ hội sống sót trong tự nhiên của Spots "thực tế là không thể".

"Chúng tôi tự hào vì đã chăm sóc tốt cho nó hơn 28 năm qua. Chúng tôi cũng may mắn khi có cơ hội được chăm sóc một loài động vật quý hiếm và đẹp đến như vậy".

Rất nhiều người đã bày tỏ đau buồn và tiếc nuối trước cái chết của Spots. Ảnh: Daily Mail.

Đội ngũ nhân viên thú y tại hồ này sẽ mổ khám nghiệm đề xác định nguyên nhân cái chết của Sspots.

Một số người cũng bày tỏ đau buồn và tiếc nuối trước cái chết của Spots trên trang Facebook của Audubon Aquarium. Họ còn đăng tải những bức ảnh con cái mình chụp cùng Spots lên Facebook.

"Rất nhiều người trong số chúng ta đã chứng kiến quá trình phát triển và trưởng thành của Spots trong những năm qua. Chúng ta sẽ luôn nhớ đến nó", một người dân chia sẻ.

Lê Huyền (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news