Tin mới

Ca sĩ dân tộc Tày Mai Trần Lâm: Từ anh công nhân lương 700.000 đến vua phòng trà đất Bắc

Thứ hai, 25/03/2019, 14:43 (GMT+7)

Ca sĩ dân tộc Tày Mai Trần Lâm ngày càng khẳng định được chỗ đứng của bản thân trong lòng khán giả với lịch diễn đày đặc không thua kém bất cứ ngôi sao nào.

Mới đây, nam ca sĩ Mai Trần Lâm tổ chức một minishow vô cùng hoành tráng, theo lời của anh thì đây là minishow hoành tráng nhất của mình từ trước đến nay. Bởi, anh đầu tư bài bản từ giọng ca, vũ đoàn, trang phục, dàn dựng, phong cách thể hiện. Với anh làm sao để khán giả cảm thấy hài lòng nhất khi nghe mình hát đó chính là thành công.

Chia sẻ về quá trình thực hiện minishow lần này, giọng ca “Lá thư đô thị” cho biết: “Kể từ khi ra mắt album đầu tay “Lá thư đô thị”, tôi vẫn miệt mài với các show diễn. Ngày trước tuần nào tôi cũng làm minishow, thậm chí nhiều đồng nghiệp còn trêu tôi là “Vua phòng trà miền Bắc” nhưng rồi tôi chợt nhận thấy mình làm như vậy là bị đơn điệu khi chỉ hát borelo. Vì thế, lần này tôi muốn làm mới mình với khán giả”.

Mini show chật kín khán giả của Mai Trần Lâm vừa được tổ chức cách đây ít ngày.

Theo lời chia sẻ của ca sĩ Mai Trần Lâm, để có thể tổ chức thành công minishow, trước đó anh đã dành thời gian để học hỏi thêm những ca sĩ tên tuổi bằng cách đặt vé đi xem trực tiếp, thâm chí cả các show diễn của các nghệ sĩ nước ngoài như Thomas Anders, Nhóm Boney M...

Từ những lần đi xem đó, cùng với ý tưởng của mình, nam ca sĩ Mai Trần Lâm đã thực hiện một đêm nhạc đầy ấn tượng và nhiều sắc màu.

“Nếu như từ trước đến nay khán giả chỉ biết đến tôi chuyên hát nhạc bolero, thì trong đêm nhạc này tôi đã thể hiện đủ các thể loại nhạc như: Nhạc trẻ, Remix, nhạc cách mạng… cùng với đó có sự hỗ trợ của vũ đoàn trên sân khấu. Thêm vào đó, tôi lần này cũng đầu tư chút về trang phục”, ca sĩ Mai Trần Lâm chia sẻ.

Với giọng ca trữ tình này, để hát được nhiều thể loại nhạc anh đã mất vài tháng để tập luyện. Anh cũng nghỉ hát phòng trà khá lâu trước khi trở lại. Với anh, không phải ai có giọng hát hay là có thể hát được tất cả các thể loại nhạc, cần phải tập thật kỹ mới hát được.

Miệt mài chạy show, Mai Trần Lâm được mệnh danh là vua phòng trà đất Bắc.

Ca sĩ Mai Trần Lâm tâm sự thật: “Xuất hiện trong hình ảnh quần áo lấp lánh tôi cảm thấy ngượng, vì trước nay khán giả đã quen với hình ảnh một Mai Trần Lâm chỉn chu. Nhưng, tôi cũng buộc phải làm quen, khi mình thay đổi theo chiều hướng tích cực tôi cũng mong khán giả tiếp tục trông chờ ở một minishow tiếp theo”.

Cũng bật mí thêm về số chi phí bỏ ra làm minishow lần này, giọng ca “Lá thư đô thị” cho hay: “Số chi phi tôi bỏ ra làm minishow lần này là cả trăm triệu đồng, tôi cũng mạnh dạn chi tiền, sở hữu đôi giày 37 triệu đồng để mong muốn tạo nên chất xúc tác giúp thăng hoa trong từng câu hát. So với những ngôi sao hạng A thì việc bỏ chi phí như vậy không là gì, nhưng với tôi thì đó là cả công sức và tâm huyết tôi đặt trọn vào trong âm nhạc”.

Mai Trần Lâm sinh năm 1985 dân tộc Tày lớn lên tại một vùng quê nghèo ở Minh Quang, Chiêm Hóa, Tuyên Quang.

Lớn lên ở mảnh quê nghèo, nên từ nhỏ chàng trai này cũng phải vất vả bươn chải lo cho cuộc sống. Vì điều kiện hoàn cảnh khó khăn, chàng trai này không thể theo học đại học, tạm gác lại giấc mơ học hành Mai Trần Lâm vào Sài Gòn, làm công nhân 7 năm. Trong quá trình đi làm công nhân, Mai Trần Lâm tâm sự cũng cho biết anh chỉ kiếm được 700 ngàn một tháng, rồi buổi tối không phải tăng ca anh lại đi làm nhân viên ở các quán cà phê, phòng trà.

Mai Trần Lâm từng trải qua một thời tuổi trẻ rất vất vả.

Vào đầu tháng 6/2015 được coi là tháng có sự thay đổi bước ngoặt lớn trong cuộc đời sự nghiệp của Mai Trần Lâm. Chàng trai này gây sốt mạng bởi clip “Câu chuyện đầu năm” hát trong một lần về thăm trường cách đây khoảng 6, 7 năm. Nhờ giọng hát hay, ngọt ngào Mai Trần Lâm đã “đốn tim” biết bao trái tim của người dân mê nhạc trữ tình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news