Tin mới

Ca sĩ Duy Khoa: 'Nhạc Sơn Tùng nghe như đấm vào tai'

Thứ tư, 03/07/2019, 14:19 (GMT+7)

Ca sĩ Duy Khoa gây tranh cãi khi bàn luận về MV "Hãy trao cho anh" của Sơn Tùng M-TP.

Mới đây, trên trang cá nhân, ca sĩ Duy Khoa đã có một bài viết khá dài bình luận về MV "Hãy trao cho anh" của Sơn Tùng M-TP. Giọng ca "Bản tình ca đầu tiên" thẳng thắn cho rằng: "Hãy trao cho anh - "Nhạc Sơn Tùng nghe như đấm vào tai. Thật không thể tiêu hóa nổi gu âm nhạc của giới trẻ bây giờ!.

Đứng trên quan điểm cá nhân nghe nhạc của cá nhân mình thì "Hãy trao cho anh" không phải là một sản phẩm đột phá về giai điệu hay ca từ. Có lẽ đột phá nhất là những cảnh quay đẹp được thực hiện tại Mỹ và cái tên đình đám Snoop Dog, một biểu tượng của văn hóa đại chúng, của nhạc Rap Mỹ, bên cạnh đó là nữ ca sĩ trẻ nóng bỏng Madison Beer cùng dàn người đẹp triệu đô. Để bước ra thế giới, ngoài việc cố gắng hòa nhập với màu âm nhạc chung, còn phải đầu tư và thay đổi về hình ảnh. Và đương nhiên phải có người tiên phong dám đi bước đầu tiên, dám làm, nhám nhận dù là thành công, hay chỉ trích. Mình nghĩ rằng iPhone khi ra đời cũng luôn phải có phiên bản nâng cấp, vá lỗi, thì tại sao Sơn Tùng MTP không thể có cơ hội để ngày một tốt hơn? Mình chưa thích, không có nghĩa là người khác không yêu thích và cắm tai nghe lên lắc lư theo điệu nhạc của "Hãy trao cho anh".

Ca sĩ Duy Khoa đưa ra quan điểm về nhạc của Sơn Tùng M-TP. Ảnh internet

Đối với hàng triệu fan của Sơn Tùng MTP một khi đã yêu, họ sẵn sàng bảo vệ và hy sinh thời gian, tiền bạc ủng hộ cho tình yêu của mình. Nếu là một người làm kinh doanh, chắc chắn Sơn Tùng MTP đã đi đúng hướng và nắm rất chắc lý thuyết kinh doanh cũng như thực hành nó một cách bài bản: Tạo ra cộng đồng người tiêu dùng trung thành và sẵn sàng ủng hộ. Thương hiệu được xây dựng đi theo đúng lộ trình biết - hiểu - tin - yêu. Nếu Sơn Tùng MTP kinh doanh sản phẩm thương mại, cậu ấy bán gì người ta cũng sẽ ùn ùn kéo đến mà mua. Đó là điều mà bất cứ doanh nhân nào cũng mơ ước.

Sơn Tùng MTP từng bị loại từ vòng gửi xe cuộc thi Vietnam Idol. Có phải chúng ta vẫn thường động viên các sĩ tử: Đại Học không phải là con đường duy nhất đi đến thành công. Mà thật ra cậu ấy từng đỗ thủ khoa nhạc viện TP HCM, thế nên có lẽ dừng bước trong cuộc thi đó có lẽ chỉ làm cậu ấy thêm mạnh mẽ và quyết tâm hơn trong việc chinh phục thị trường âm nhạc và khán giả mà thôi.....

Ca sĩ Duy Khoa. Ảnh internet

So sánh Sơn Tùng MTP với bất cứ ca sĩ thuộc thế hệ đi trước nào như Mỹ Tâm, Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng cũng đều không phù hợp, bởi Tùng là ca sĩ của thế hệ mới, nơi mà sức mạnh của công nghệ, công nghiệp 4.0 sẽ đưa bạn đi khắp thế giới chỉ bẳng cú click chuột. Sơn Tùng MTP hiểu khán giả của thế hệ Y, Z nghĩ gì, muốn xem gì, nghe nhạc gì. Sơn Tùng MTP cũng là một ngôi sao giải trí, nghĩa là sức hút của Tùng không đơn thuần đến từ giọng hát, nó còn phải được xây dựng từ thần thái, phong cách thời trang, cách thức giao lưu, tiếp cận khản giả...vv và rất nhiều những yếu tố khác. Điều này không hề giống với một ca sĩ hát Opera, thính phòng, nhạc đỏ, nhạc nhẹ ví dụ như Mỹ Linh hay Thanh Lam... nơi giọng hát là yếu tố hàng đầu và duy nhất để tạo nên một thần tượng.

Bài viết này mình viết khách quan, không vì yêu hay ghét Sơn Tùng MTP. Cậu ấy có tài năng, thực lực, nên cổ vũ! Ca khúc mình nghe và thích nhất của Tùng: "Nắng ấm xa dần".


Ý kiến của ca sĩ Duy Khoa nhanh chóng trở thành đề tài được cư dân mạng bàn tán. Một số người ủng hộ quan điểm của Duy Khoa. Bên cạnh đó, nhiều người phản bác cho rằng Duy Khoa không thể lấy ý kiến cá nhân để nhận xét về Sơn Tùng thiếu khách quan.

Tối 1/7, MV "Hãy trao cho anh" của ca sỹ Sơn Tùng M-TP đã chính thức ra mắt. Và ngay lập tức nó đã tạo ra một hiệu ứng không tưởng trên Youtube. MV được đầu tư công phu này đã phá vỡ nhiều kỷ lục và trở thành clip được theo dõi nhiều nhất vào ngày 1/7 trên toàn cầu. Thống kê cũng cho thấy Hãy trao cho anh đã lọt vào top 14 trending của Yotube trên toàn thế giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hãy trao cho anh