Tin mới

Ca sĩ Duy Mạnh bị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sau phát ngôn thách thức trên MXH

Thứ năm, 06/08/2020, 17:37 (GMT+7)

Ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM mời tài khoản Nguyen Duy Manh lên để làm việc

Theo VietnamnetThanh NiênCục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) vừa có công văn gửi Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM đề nghị mời Ca sĩ Duy Mạnh lên làm việc, xác minh thông tin và xử lý, nếu ca sĩ này vi phạm.

Cơ quan chức năng đang vào cuộc để xác minh về những phát ngôn không đúng mực của nam ca sĩ Duy Mạnh trên mạng xã hội. Ảnh: Internet

Cụ thể, vừa qua, tài khoản trang Facebook có tên Nguyen Duy Manh (với những thông tin đăng tải được hiểu là của ca sĩ Duy Mạnh) đã có những phát ngôn không đúng với thuần phong mỹ tục, nhục mạ phụ nữ, đặc biệt gần đây có những nội dung sai sự thật về chủ quyền biển đảo Việt Nam,… đã gây phản ứng bức xúc trong dư luận.

Theo ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử, Cục đã phối hợp với Cục Nghệ thuật và biểu diễn giám sát vụ việc này.

Hình ảnh Facebook được cho là của nam ca sĩ Duy Mạnh. Ảnh: Thanh Niên

“Đây mới là nickname trên trang cá nhân, bước đầu, chúng tôi phải làm việc để xác minh chính xác đã. Chúng tôi cũng đã phối hợp với Cục NTBD - Bộ VHTT&DL để xử lý nếu trong trường hợp tài khoản này đúng là của ca sĩ Duy Mạnh và đã có những phát ngôn như vậy.


Bước 2, trong trường hợp nếu tài khoản này không chấp hành biện pháp xử lý và đúng là tài khoản của ca sĩ Duy Mạnh thì 2 bộ gồm Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Bộ VHTT&DL sẽ có biện pháp xử lý ngăn chặn biểu diễn”, ông Lê Quang Tự Do nói.

Trong trường hợp xác minh đúng là ca sĩ Duy Mạnh vi phạm và không hợp tác, Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ có biện pháp xử lý với hoạt động biểu diễn của ca sĩ này.

Những ngày qua Facebook Nguyen Duy Manh được cho là chính chủ của ca sĩ Duy Mạnh (đã được tick xanh) đã có những phát ngôn tục tĩu, lệch lạc về chủ quyền, biển đảo của Việt Nam. Hành động của một ca sĩ có lượng người hâm mộ nhất định gây ảnh hưởng xấu tới công chúng, đáng bị phê phán và xử lý thích đáng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news