Tin mới

Ca sĩ Giang Tử qua đời ở tuổi 70 do bệnh ung thư vòm họng

Thứ tư, 17/09/2014, 14:21 (GMT+7)

Theo nguồn tin từ Mỹ, Ca sĩ Giang Tử đã qua đời 15h35 ngày 16.9 tại Bệnh viện LBJ Houston, Texas, hưởng thọ 70 tuổi do căn bệnh ung thư vòm họng.

 

 

 

 

 

Theo nguồn tin từ Mỹ, Ca sĩ Giang Tử đã qua đời 15h35 ngày 16.9 tại Bệnh viện LBJ Houston, Texas, hưởng thọ 70 tuổi do căn bệnh ung thư vòm họng.

Ca sĩ Giang Tử tên thật là Nguyễn Văn Giang, sinh ngày 1-2-1944 tại Hải Phòng. Khi vào nam, Giang Tử từng học nhạc với nhạc sĩ Y Vân. Khán giả biết đến là một ca sĩ hát những bài ca quê hương với thể điệu Bolero. Có giai đoạn anh hát song ca với ca sĩ Chế Linh khá thành công cũng như từng hát với các nữ ca sĩ Hương Lan, Trang Mỹ Dung, Giáng Thu… 

Ca sĩ Giang Tử bắt đầu sự nghiệp ca hát rất sớm, từ những năm cuối thập niên 1950.

Các ca khúc gắn với tên Giang Tử là: Đừng nói xa nhau, Đập vỡ cây đàn, Cô hàng xóm, Hàn Mặc Tử, Thư tình cuối mùa thu, Anh ở đầu sông em cuối sông…

Từ năm 1975 đến 1990, Giang Tử cộng tác với các đoàn ca nhạc như Đoàn Kim Cương, Hương Miền Nam. Đến năm 2010, Giang Tử được con gái bảo lãnh sang sinh sống tại Houston (Mỹ) cho đến nay. Giang Tử mất sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư vòm họng.

Ông được chẩn đoán ung thư vòm họng vài năm gần đây. Hơn một năm trước, khi về Việt Nam, sức khỏe ông vẫn còn tốt. Tuy nhiên, do nghệ sĩ vẫn tiếp tục đi hát khi sống ở Mỹ, bệnh của ông diễn biến ngày càng xấu; và hai, ba tuần gần đây thì trở nặng. Gia đình ở Việt Nam nhận được thông báo ông nguy kịch khoảng thứ bảy tuần trước.

T. Lương (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news