Tin mới

Ca sĩ Phương Thanh gây sốc với lời kêu gọi không ăn thịt lợn

Thứ năm, 14/03/2019, 16:30 (GMT+7)

Ngay sau khi ca sĩ Phương Thanh kêu gọi mọi người không ăn thịt lợn, nhiều cư dân mạng đã tranh cãi gay gắt.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, chị Chanh Phương Thanh bất ngờ chia sẻ một đường link và kêu gọi mọi người ngừng ăn thịt lợn. Tuy nhiên, đường link mà Ca sĩ Phương Thanh dẫn lại là sự việc đã xảy ra từ hồi tháng 11/2018.

Ca sĩ Phương Thanh gây tranh cãi khi kêu gọi không ăn thịt lợn.

Kêu gọi không ăn thịt lợn vào thời điểm mà cả nước đang đối mặt với dịch tả lợn châu Phi, Phương Thanh đã vấp phải nhiều tranh cãi. Nhiều người cho rằng, việc Phương Thanh kêu gọi không ăn thịt lợn sẽ ảnh hưởng tới những người chăn nuôi lợn đang phải lao đao vì dịch bệnh. Thậm chí, có người cho rằng, giọng ca "Trống vắng" kém hiểu biết khi chia sẻ một bài viết đã xảy ra cách đây rất lâu rồi quy chụp không ăn thịt lợn.

Ngay sau đó, ca sĩ Phương Thanh đã gỡ bài viết của mình. Tính đến thời điểm hiện tại, cả nước đã có 13 tỉnh thành xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi gồm: Nam Định, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Nam, Hải Dương, Hà Nội, Hòa Bình, Thái Nguyên, Điện Biên.

Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc tại Việt Nam (FAO Việt Nam) khẳng định không giống như cúm lợn, dịch tả lợn châu Phi không lây truyền và gây bệnh cho người. Cũng theo tin tức từ Cổng thông tin Bộ NN&PTNT, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế khẳng định, bệnh tả lợn châu Phi không gây bệnh trên người, do đó, người dân cần bình tĩnh, không nên hoang mang tẩy chay tiêu dùng các sản phẩm thịt lợn an toàn, không bị bệnh dịch và được chế biến hợp vệ sinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news