Tin mới

Ca sĩ Thu Hằng lên tiếng về lùm xùm tác quyền ca khúc 'Mơ Duyên' của Phạm Phương Thảo

Thứ sáu, 12/07/2019, 17:48 (GMT+7)

Thu Hằng cho biết, ca sĩ Phạm Phương Thảo cho phép cô hát ca khúc 'Mơ duyên', hoàn toàn không lấy của Hằng một xu nào tác quyền nào.

Mới đây, hoa hậu áo dài Viêt Nam 2019 và cũng là giọng ca bước ra từ Sao Mai 2017 Tuyết Nga cho biết ca khúc Mơ Duyên đã được cô đặt hàng và mua độc quyền với giá 40 triệu đồng từ ca sĩ Phạm Phương Thảo. Tuy nhiên, sau đó ca khúc này bị tác giả là ca sĩ Phạm Phương Thảo sử dụng trong liveshow cùng tên. Sau đó, Phạm Phương Thảo bán tiếp ca khúc cho ca sĩ Thu Hằng.

Hoa khôi Áo dài - ca sĩ Tuyết Nga.

Liên quan đến việc ca sĩ Tuyết Nga liên tục đăng tải các nội dung liên quan đến ca khúc 'Mơ Duyên' với những lời lẽ không thiện chí, ca sĩ Thu Hằng người vừa ra mắt MV Mơ Duyên cách đây ít ngày cho biết:

"Tôi thật sự bất ngờ khi chị Tuyết Nga liên tục đăng tải các nội dung liên quan tới bài hát “Mơ duyên. Ngày 5/7 tôi họp báo ra mắt MV “Mơ duyên”, Hằng cũng có mời chị Nga đến dự. Rồi bất ngờ chị Nga lên báo để “tố”. Có điều, chị “tố” theo cách tự tưởng tượng, suy diễn sự việc để biến thành thông tin chính thống gửi tới báo chí. Sự việc này liên quan đến Hằng, nên Hằng thấy cần thiết phải lên tiếng, đặc biệt về việc Tuyết Nga tự nghĩ ra chuyện tác giả Phạm Phương Thảo đã “bán” ca khúc cho Hằng.

Khi chị Phạm Phương Thảo cho phép Hằng hát ca khúc “Mơ duyên”, chị rất vui vì Hằng thích nó và hoàn toàn không lấy của Hằng một xu nào tác quyền nào, nói Hằng thích là chị vui rồi. Thậm chí, chị còn khuyến khích Hằng làm MV, và còn nói nếu Hằng làm hay, làm tốt, chị sẽ cho Hằng thêm thêm 60 triệu làm để làm MV. Nhưng Hằng đã được ưu ái, được chị cho hát miễn phí rồi, sao có thể nhận cả tiền chị giúp làm MV nữa? Vì tình cảm ấy của chị, nên Hằng đã tâm huyết, chuẩn bị từ đầu năm để làm một MV tốt nhất. Chị Thảo cũng đã động viên Hằng bằng việc đi cùng đến Ninh Bình để “giám sát” việc quay".

Phạm Phương Thảo có mặt chúc mừng Thu Hằng ra MV.

Về phía ca sĩ Phạm Phương Thảo, tác giả của bài hát “Mơ duyên”, cũng chính thức xác nhận thông tin rằng chị đã viết ca khúc “Mơ duyên” xuất phát từ đề nghị của Tuyết Nga. Trước đó, Tuyết Nga bày tỏ thích các sáng tác của Phạm Phương Thảo, và đề nghị chị viết một ca khúc cho mình. Sau đó, Phạm Phương Thảo sáng tác “Mơ duyên”, và từng cảm ơn Tuyết Nga trên trang cá nhân là đã truyền cảm hứng để khởi nguồn cảm xúc cho tác phẩm từ câu chuyện tình cảm mà Tuyết Nga đã chia sẻ.

Tuy nhiên, khi đi thu âm cùng Tuyết Nga, Phạm Phương Thảo nhận thấy Tuyết Nga không thể hát thành công được ca khúc, vì vậy, chị và Tuyết Nga đã trao đổi qua tin nhắn về việc thu hồi lại ca khúc, và sẽ sáng tác một ca khúc khác phù hợp với Tuyết Nga hơn, tươi trẻ hơn. Tuyết Nga đã nhắn tin đồng ý việc này. Một thời gian sau, Tuyết Nga nhắn tin bày tỏ muốn thu âm ca khúc vì đã làm nhạc và Phạm Phương Thảo đồng ý.

Khi Tuyết Nga bất ngờ ra MV “Mơ duyên”, chính Phạm Phương Thảo cũng ngỡ ngàng vì hai người đã có những thoả thuận còn lưu trên tin nhắn.

 

Đoạn tin nhắn giữa Phạm Phương Thảo và Tuyết Nga.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mơ Duyên thứ hạng