Tin mới

Ca sĩ Yanbi, Mr.T bị phạt 5 triệu vì hát nhạc khiêu dâm, tục tĩu

Thứ sáu, 27/06/2014, 14:58 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bộ VH-TT-DL vừa có quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng/người đối với nhóm nghệ sĩ thể hiện ca khúc "Phiếu bé ngoan" mang nội dung khiêu dâm.

(Tinmoi.vn) Bộ VH-TT-DL vừa có quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng/người đối với nhóm nghệ sĩ thể hiện ca khúc "Phiếu bé ngoan" mang nội dung khiêu dâm.

Cụ thể, trong biên bản của Thanh tra Bộ do ông Vũ Xuân Thành, Chánh Thanh tra Bộ VHTT&DL ký, Bộ quyết định xử phạt đối với “ca sĩ” Yanbi (tên thật là Tô Minh Vũ), Mr.T (tên thật làTằng Quốc Anh) mức phạt 5 triệu đồng/người.

Hai ca sĩ này đã thực hiện hành vi phổ biến bản ghi âm “Phiếu bé ngoan – phần 1” và “Phiếu bé ngoan – phần 2” có nội dung không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam.

Riêng “ca sĩ” Vũ Quốc Tùng bị xử phạt hành chính với mức 4 triệu đồng.

Phổ biến ca khúc nhạc "rác", Yanbi và Mr.T bị xử phạt hành chính với mức 5 triệu đồng/người.

Việc phổ biển những ca khúc có nội dung ca từ tục tĩu của các ca sĩ nói trên vi phạm Khoản 2, Điều 12 Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013.

Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo: "Phổ biến bản ghi âm có nội dung không phù hợp thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam tại nơi công cộng".

Bên cạnh việc xử phạt hành chính, thanh tra Bộ VH-TT-DL cũng yêu cầu những nghệ sĩ bị xử phạt chấm dứt hành vi vi phạm, gỡ bỏ, xóa nội dung vi phạm.

Trong 10 ngày (tính từ 26/6), 3 ca sĩ phải nộp phạt theo đúng thủ tục, nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Trước đó, việc ca khúc “Phiếu bé ngoan” do nhóm “nghệ sĩ” Underground thực hiện với ca từ tục tĩu được đăng tải khá công khai, tự do trên một số trang nhạc trực tuyến như ZingMP3, nhaccuatui, nhacvui, nhacso, chacha.vn… khiến do dư luận bức xúc. Ngay sau đó, 7 trang mạng trực tuyến này đã bị cơ quan quản lý văn hóa nhăc nhở và xử phạt với mức 8 triệu đồng.

Việc xử phạt những ca sĩ trực tiếp thực hiện sản phẩm nhạc “rác”này với mức 4 -5 triệu đồng vẫn được cho là khá nhẹ tay, bởi trước đó hai ca sĩ Yanbi và Mr.T từng chế lời tục ca khúc “Thu cuối” của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương trong sự kiện Young Music tại Hải Phòng và đã bị Sở VHTT&DL Hải Phòng xử phạt hành chính với mức 5 triệu đồng.

Trang Lê (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news