Tin mới

Ca sinh ba bé gái cùng trứng hiếm gặp ở Nghệ An

Thứ năm, 23/07/2015, 08:28 (GMT+7)

Các bác sĩ, y tá bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An vừa mổ đẻ thành công ca sinh ba bé gái cùng trứng hiếm gặp của sản phụ Chế Thị Huyền (21 tuổi, ngụ P.Nghi Thu, thị xã Cửa Lò, Nghệ An).

Các bác sĩ, y tá bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An vừa mổ đẻ thành công ca sinh ba bé gái cùng trứng hiếm gặp của sản phụ Chế Thị Huyền (21 tuổi, ngụ P.Nghi Thu, thị xã Cửa Lò, Nghệ An).

Theo tin tức từ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, chiều ngày 16/7, sản phụ Huyền nhập viện trong tình trạng mang bầu 3 thai 36 tuần tuổi, xuất hiện đau bụng và có cơn co chuyển dạ dọa sinh non.

Qua thăm khám, các bác sĩ tại bệnh viện đã quyết định mổ lấy thai cho bệnh nhân. Ba bé gái lần lượt ra đời khỏe mạnh, có cân nặng 2,2kg, 2,1kg, và 1,4kg.

Sau gần 1 tuần chăm sóc, theo dõi, hiện sức khỏe của chị Huyền và ba bé gái đã ổn định. Sáng ngày 22/7, chị Huyền đã được xuất viện về nhà.

Ca sinh ba bé gái cùng trứng hiếm gặp ở Nghệ An (ảnh tienphonng)

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, đây là lần đâu sinh của chị Huyền. Ngày biết mình mang đa thai, chị Huyền được các bác sĩ tư vấn cách ăn uống, chăm sóc thai nhi và các mối nguy hiểm có thể gặp phải trong thời gian mang thai và sinh nở

Được biết, theo thống kê, tỷ lệ xảy ra với những ca sinh ba cùng trứng, nhưng nằm trong khoảng tỷ lệ 1/60.000 đến 1/200 triệu trường hợp sản phụ mang thai.

Những ca sinh ba được biết đến phần lớn là khác trứng. Chúng được hình thành bởi 3 trứng khác nhau và thụ tinh bởi 3 tinh trùng riêng biệt.

Còn trường hợp sinh ba cùng trứng hình thành khi một trứng duy nhất được thụ tinh bởi một tinh trùng duy nhất và hợp tử đã được thụ tinh này phân chia thành ba hợp tử riêng biệt. Một khả năng khác là trứng đã được thụ tinh phân chia thành hai và sau đó một trong hai phần đó tự phân chia một lần nữa.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ca sinh ba