Tin mới

Cá Sủ vàng 2,8kg ở Quảng Bình được trả giá 500 triệu đồng

Thứ năm, 26/11/2015, 09:44 (GMT+7)

Con cá Sủ vàng nặng 2,8kg ở Quảng Bình, được một thương lái gọi điện đến trả giá 500 triệu đồng.

Cá Sủ vàng nặng 2,8kg ở Quảng Bình đã được một thương lái gọi điện đến trả giá 500 triệu đồng.

Con cá Sủ vàng có giá trị tiền tỷ này đang được gia đình anh Nguyễn Tiến Nhật (37 tuổi, trú thôn Thanh Khê, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) nuôi giữ.[mecloud]ZkOG9l8R10[/mecloud]

Trao đổi trên báo Thanh Niên, VnExpress, Vietnamnet, anh Nhật cho biết, vào sáng ngày 24/11, trong lúc câu cá ở khu vực cầu Cảng (xã Thanh Trạch) và câu được một con cá lớn nặng 2,8kg, dài khoảng 50cm, trên da, vây, miệng có màu vàng óng. Sau khi tìm hiểm thông tin trên mạng, anh Nhật mới biết đây là cá Sủ vàng. Anh Nhật đã thả cá sủ vàng vào lồng ở ngoài biển để gần một ngày rồi mới đem về nhà.

Hiện con cá Sủ vàng đang được gia đình anh Nhật thả vào bồn chứa nước mặn có sục khí oxi, nếu có ai hỏi mua thì gia đình bán. Theo anh Nhật, có người đã gọi điện về trả giá 500 triệu đồng, tuy nhiên sau đó người này lại chê cá bé nên không mua.

Cá sủ Vàng 2,8kg ở Quảng Bình được trả giá 500 triệu đồng. Ảnh Vietnamnet 

Từ khi đưa con cá về, cũng có người gọi điện trả tôi 500 triệu nhưng sau đó họ gọi lại bảo con cá hơi nhỏ nên không mua nữa. Gia đình tôi vẫn đang nuôi nó”, báo Vietnamnet dẫn lời anh Nhật.

Được biết gia đình anh Nhật rất khó khăn, anh có vợ và hai con nhỏ. 17 năm qua, anh đi biển để nuôi vợ con. Việc bắt được cá Sủ vàng như một niềm may mắn với gia đình anh.

Xác nhận trên báo VnExpress, ông Hoàng Viết Thông, Phó chi cục Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Quảng Bình, khẳng định con cá anh Nhật bắt được là cá Sủ vàng, loài cá quý hiểm có giá trị kinh tế cao. Bong bóng cá dùng làm chỉ khâu tự hủy trong phẫu thuật, trong khi thịt cá dùng làm thực phẩm bổ dưỡng.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Cá sủ vàng