Tin mới

Ca sỹ Châu Việt Cường có thể đối diện mức án tử hình sau khi bị thay đổi tội danh

Thứ ba, 20/11/2018, 15:34 (GMT+7)

Sau khi Công an quận Ba Đình (Hà Nội) thay đổi việc khởi tố ca sĩ Châu Việt Cường từ Vô ý làm chết người sang tội Giết người, luật sư cho rằng Châu Việt Cường có thể sẽ phải đối diện với mức án cao nhất là tử hình.

Sau khi Công an quận Ba Đình (Hà Nội) thay đổi việc khởi tố ca sĩ Châu Việt Cường từ Vô ý làm chết người sang tội Giết người, luật sư cho rằng Châu Việt Cường có thể sẽ phải đối diện với mức án cao nhất là tử hình.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, chiều ngày 16/11, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố Nguyễn Việt Cường (tức ca sĩ Châu Việt Cường) về hành vi Giết người, theo Điều 123 Bộ luật Hình sự 2015.

Trước đó, hồi tháng 3, công an quận này ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam đối với Cường về hành vi Vô ý làm chết người. Ngày 12/10, VKSND quận Ba Đình trả hồ sơ, đề nghị xem xét chuyển tội danh đối với bị can 40 tuổi.

Châu Việt Cường tại cơ quan công an. Ảnh Trí thức trẻ

Liên quan đến Công an quận Ba Đình (Hà Nội) thay đổi tội danh từ Vô ý làm chết người sang Giết người của Châu Việt Cường, ngày 20/11, trao đổi với PV VTC News, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết, với việc thay đổi khởi tố theo tội danh mới, khung hình phạt đối với Châu Việt Cường sẽ thay đổi so với tội danh trước đó.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho rằng, việc Châu Việt Cường gây án trong cơn ngáo đá không được xem là tình tiết giảm nhẹ. Trái lại, với hành vi tổ chức và sử dụng , sát hại bạn gái, nghi phạm có thể phải đối diện với mức án cao nhất là tử hình.

Theo lời khai ban đầu, Châu Việt Cường đã cùng cô gái tên H. và một số người khác sử dụng ma túy. Do có ảo giác, nghi phạm đã cho tỏi vào miệng chị H. dẫn tới bịt đường hô hấp khiến nạn nhân thiệt mạng. Tuy nhiên luật sư Thơm cho rằng, đây chỉ là lời khai ban đầu từ Châu Việt Cường, nguyên nhân cái chết của nạn nhân sẽ được cơ quan chuyên môn pháp y giám định để làm căn cứ xử lý.

Theo luật sư Thơm, nghi phạm có hành vi dùng tay nhét tỏi vào miệng H. đã là hành vi cố ý nên đã cấu thành tội Giết người theo Điều 123 Bộ luật hình sự 2015.

Nghi phạm do không có mâu thuẫn, thù oán với nạn nhân nên thuộc trường hợp vô cớ giết người theo Điểm n Khoản 1 Điều 123 là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật.

Theo hồ sơ ban đầu, rạng sáng ngày 5/3, nhóm ca sĩ gồm Châu Việt Cường, Nam Khang (tức Đoàn Quý Nguyên, quê Thừa Thiên - Huế) rủ Trương Mỹ Hạnh (20 tuổi, ở Chương Mỹ, Hà Nội, đã đổi tên) và một cô gái có tên Phượng Anh đến căn phòng Phạm Đức Thế đang ở để sử dụng ma túy.

Sau đó, Châu Việt Cường bị ảo giác, nghĩ Hạnh bị ma nhập nên ghì cổ, nhét tỏi vào miệng cô gái sinh năm 1998. Hành động của nam ca sĩ khiến nạn nhân tắc thở, tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news