Tin mới

CA TP.HCM huy động 100\% quân số, đảm bảo quyền kinh doanh

Thứ sáu, 16/05/2014, 09:05 (GMT+7)

Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM cho\nbiết công an TP.HCM đang tạm giữ hình sự 23 đối tượng để điều tra làm rõ về các\ntội “gây rối trật tự công cộng”, “huỷ hoại tài sản”, “chống người thi hành công\nvụ” và có thể xử lý cả tội “cướp tài sản”

Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM cho biết công an TP.HCM đang tạm giữ hình sự 23 đối tượng để điều tra làm rõ về các tội “gây rối trật tự công cộng”, “huỷ hoại tài sản”, “chống người thi hành công vụ” và có thể xử lý cả tội “cướp tài sản”.

 

Ngoài ra 100 người khác cũng đang bị tạm giữ hành chính để xử lý về hành vi “gây rối trật tự công cộng”.

Theo đó, vào đêm 13 và ngày 14.5 tại các khu công nghiệp, chế xuất, trong đoàn người xuống đường diễu hành phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam có một số đối tượng quậy phá, kích động.

Những người này đã có hành động quá khích, gây rối trật tự công cộng, đập phá, xâm phạm tài sản của những cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

gây rối,biểu tình,công nhân

Khi lực lượng chức năng đến can thiệp vận động, những đối tượng này tỏ ra hung hăng, chống đối, thậm chí chống lại người thi hành công vụ.Thiếu tướng Phan Anh Minh khẳng định:“Công an TP.HCM sẽ xử lý nghiêm, đầy đủ tất cả các hành vi của nhóm người này theo đúng qui định của pháp luật”.

Ông cũng cho biết Công an TP.HCM đã huy động lực lượng kiên quyết lập lại an ninh trật tự xã hội. Công an TP.HCM sẽ kết hợp cùng các ban ngành trong địa bàn thành phố quyết tâm giữ gìn tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Hiện Công an TP.HCM đã và đang huy động 100% quân số, tăng cường các lực lượng túc trực để đảm bảo quyền đầu tư, kinh doanh bình thường của cả người Việt Nam lẫn nước ngoài.

Thiếu tướng Phan Anh Minh kêu gọi người dân kiềm chế, phản đối Trung Quốc  trong trật tự, hoà bình theo đúng pháp luật.

Theo Motthegioi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news