Tin mới

Cá voi 250kg dạt vào bờ biển Quảng Ngãi

Thứ ba, 01/03/2016, 14:22 (GMT+7)

Những người dân tại xã Phổ Khánh (Đức Phổ, Quảng Ngãi) mới đây đã phát hiện cá voi nặng đến 250kg bị sóng đánh dạt vào bờ biển. 

Những người dân tại xã Phổ Khánh (Đức Phổ, Quảng Ngãi) mới đây đã phát hiện cá voi nặng đến 250kg bị sóng đánh dạt vào bờ biển. 

Dân Trí đưa tin cho biết, khoảng 6h ngày 01/03/2015, những người dân tại xã Phổ Khánh đã phát hiện voi nặng 250kg bị sóng đánh dạt vào bờ biển. 

Theo đó, ông Dương Lê (54 tuổi) cùng 1 ngư dân khác (trú tại thôn Trung Hải, xã Phổ Khánh, Đức Phổ) đã phát hiện cá voi trôi dạt vào bờ biển trong tình trạng trên thân có nhiều vết thương. 

Cá voi nặng 250kg dạt vào bờ biển Quảng Ngãi. Ảnh: Dân Trí

Ngay sau khi phát hiện, những người dân tại địa phương đưa xác cá voi vào bờ và tổ chức an táng theo nghi thức truyền thống của người dân làng chài. 

Cá voi có chiều dài 2,2m, nặng khoảng 250kg, lưng đen, bụng trắng. Theo những người dân vùng biển, việc cá voi trôi dạt bờ báo hiệu mùa biển may mắn. 

Trước đó, Vnexpress đưa tin cho biết tại Nam Định, một con cá voi ước chừng một tấn đã chết khi dạt vào bờ biển tại Nam Định. Chú cá voi kém may mắn đã bị những người dân tại địa phương xẻ thịt trước khi tiến hành chôn cất. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news