Tin mới

CA xác minh nhóm "DLV" ngăn cản tưởng niệm liệt sĩ Gạc Ma

Thứ ba, 17/03/2015, 20:36 (GMT+7)

Công an thành phố Hà Nội đang tổ chức xác minh nhóm người mặc áo in dòng chữ "DLV" đã ngăn cản người dân đặt hoa tưởng niệm các liệt sĩ Gạc Ma hôm 14/3.

Công an thành phố Hà Nội đang tổ chức xác minh nhóm người mặc áo in dòng chữ "DLV" đã ngăn cản người dân đặt hoa tưởng niệm các liệt sĩ Gạc Ma hôm 14/3.

Tại cuộc họp giao ban báo chí do Thành ủy tổ chức vào chiều nay 17/3, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã cung cấp thông tin liên quan đến việc một nhóm người mặc áo đỏ in dòng chữ "DLV" ngăn cản hoạt động của một số người dân tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh khi bảo vệ chủ quyền đất nước hôm 14/3 vừa qua.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung khẳng định, nhóm người trên không thuộc quản lý của Công an thành phố và Ban Tuyên giáo Thành ủy.

CA xác minh nhóm 'DLV' ngăn cản tưởng niệm liệt sĩ Gạc Ma - Ảnh 1

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp giao ban báo chi Thành ủy Hà Nội chiều 17/3.

Theo Thiếu tướng, dịp 27 năm ngày Trung Quốc xả súng sát hại 64 chiến sĩ, cưỡng chiếm Gạc Ma (14/3/1988), một số người dân yêu nước đã đến đặt lẵng hoa tại tượng đài Lý Thái Tổ và tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh (bên Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội).

“Công an thành phố được giao nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự. Chúng tôi luôn tôn trọng hành vi, hoạt động của người dân có lòng yêu nước với tất cả các sự kiện, đặc biệt liên quan đến chủ quyền lãnh thổ và tưởng nhớ những anh hùng liệt sĩ, những người đã tham gia bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước”- ông Chung nói.

Về nhóm thanh niên mặc áo đỏ in dòng chữ "DLV", ông Chung cho biết, có thể đó là lực lượng tự phát, Công an thành phố đang tổ chức xác minh và khi có kết quả sẽ thông tin tới báo chí.

Cũng theo Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, phát hiện sự việc, lực lượng chức năng đã yêu cầu giải tán nhóm thanh niên trên và sau khi được thuyết phục, họ đã tự động rút đi.

Liên quan đến phát ngôn của Trưởng ban Tuyên giáo Hồ Quang Lợi về việc "Hà Nội có hơn 900 Dư luận viên", Phó trưởng ban Tuyên giáo - ông Phan Đăng Long lý giải: Dư luận viên là lực lượng đại diện cho các tầng lớp thanh niên, phụ nữ, cựu chiến binh nằm rải khắp từ thành phố đến quận huyện.

Họ nắm những vấn đề người dân đang bàn luận, quan tâm rồi tập hợp lại báo cáo thành phố. Ông Long khẳng định rằng, “lực lượng này không bao giờ xuống đường”.

Nhất Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news