Tin mới

Các bạn trẻ nghĩ gì khi nghe tỉ phú Jack Ma nhận xét "người trẻ Việt tối nào cũng đi chơi?"

Thứ sáu, 10/11/2017, 08:49 (GMT+7)

Bên cạnh những người đồng ý với phát ngôn của tỉ phú Jack Ma thì cũng không ít người cho rằng Jack Ma chỉ mới đến Việt Nam 2 lần, cho nên những lời nhận xét này vẫn mang tính chất phiến diện, chưa thật sự sâu sát với đời sống giới trẻ.

Bên cạnh những người đồng ý với phát ngôn của tỉ phú Jack Ma thì cũng không ít người cho rằng Jack Ma chỉ mới đến Việt Nam 2 lần, cho nên những lời nhận xét này vẫn mang tính chất phiến diện, chưa thật sự sâu sát với đời sống giới trẻ.

Cách đây chỉ vài ngày, buổi nói chuyện của Jack Ma với 3000 bạn sinh viên Việt Nam đã trở thành chủ đề được quan tâm nhất trên MXH. Người ta quan tâm đến Jack Ma không chỉ bởi vì ông nắm trong tay đế chế Alibaba khổng lồ mà còn vì câu chuyện "ngã rồi lại đứng lên" không biết bao nhiêu lần của vị tỉ phú này. Xuyên suốt buổi trò chuyện của mình, Jack Ma đã có rất nhiều những chia sẻ truyền cảm hứng về cuộc sống, về công việc, về cách chọn đối tác, cách vượt qua khó khăn...

Ở phần cuối của buổi trò chuyện, Jack Ma đã nhắc đến việc người trẻ Việt Nam ngày nay đã tiến bộ, hiện đại hơn hẳn so với lần ghé thăm trước. Tuy nhiên bên cạnh đó, bằng những quan sát của mình, Jack Ma cũng đã đặt ra một câu hỏi khá thú vị và đáng để suy ngẫm về cách mà giới trẻ Việt đang làm: "Có rất, rất nhiều bạn trẻ, có phải tối nào họ cũng xuống phố chơi không? Với một đất nước trẻ như Việt Nam, việc của họ phải là lăm ăn, kinh doanh trên mạng chứ?".

Phỏng vấn dạo: Các bạn trẻ nghĩ gì khi nghe tỉ phú Jack Ma nhận xét người trẻ Việt tối nào cũng đi chơi? - Ảnh 1.

Ngay lập tức, phát ngôn này của Jack Ma trở thành câu nói gây bão MXH và nhanh chóng trở thành chủ đề được bàn luận ở vô số những trang cộng đồng, những diễn đàn lớn nhỏ khác nhau dành cho giới trẻ. Có thể nhận thấy có hai luồng phản ứng chính của cư dân mạng với phát ngôn này.

Nếu như một bên khăng khăng cho rằng với vị trí của một người đã trải qua nhiều thứ, suy nghĩ của Jack Ma đáng để tham khảo và cũng đã đến lúc để các bạn trẻ nước ta nhìn lại thói quen sống của mình. Bên cạnh đó thì phe còn lại cho rằng phát ngôn này mang tính chất phiến diện, nhất là khi Jack Ma chỉ mới đến Việt Nam có hai lần và chỉ rảo bộ quanh Hà Nội trong vài giờ đồng hồ ngắn ngủi.

Để hiểu thêm về suy nghĩ của giới trẻ về nhận xét này, chúng tôi đã gặp gỡ với hàng chục bạn trẻ ở nhiều độ tuổi khác nhau. Cùng xem thử họ sẽ trả lời như thế nào khi được khuyên nên ở nhà làm ăn, kinh doanh trên mạng thay vì đi chơi vào mỗi buổi tối nhé!

Có làm thì có tiêu - bạn gái này rất thực tế nhé!

Phỏng vấn dạo: Các bạn trẻ nghĩ gì khi nghe tỉ phú Jack Ma nhận xét người trẻ Việt tối nào cũng đi chơi? - Ảnh 3.

Cũng ở phe không đồng ý, bạn gái này thì lại cho rằng Jack Ma mới tới Việt Nam chưa lâu, làm sao hiểu được giới trẻ nước mình tường tận cơ chứ!

Phỏng vấn dạo: Các bạn trẻ nghĩ gì khi nghe tỉ phú Jack Ma nhận xét người trẻ Việt tối nào cũng đi chơi? - Ảnh 5.

Lỡ đâu là đi gặp đối tác làm ăn hay đi tìm hiểu thị trường thì sao, nhỉ!?

Phỏng vấn dạo: Các bạn trẻ nghĩ gì khi nghe tỉ phú Jack Ma nhận xét người trẻ Việt tối nào cũng đi chơi? - Ảnh 7.

Có vẻ như số người không đồng ý vẫn chiếm số lượng áp đảo.

Phỏng vấn dạo: Các bạn trẻ nghĩ gì khi nghe tỉ phú Jack Ma nhận xét người trẻ Việt tối nào cũng đi chơi? - Ảnh 9.

Jack Ma nói gì cũng không bằng mẹ nói. Không nghe lời Jack Ma thì được chứ không nghe lời mẹ thì khỏi có cơm mà ăn. Mẹ vẫn là nhất.

Phỏng vấn dạo: Các bạn trẻ nghĩ gì khi nghe tỉ phú Jack Ma nhận xét người trẻ Việt tối nào cũng đi chơi? - Ảnh 11.

Lại thêm môt bạn trẻ nữa "nghe mẹ trước rồi tính sau". Đúng là những người mẹ tuyệt vời!

Phỏng vấn dạo: Các bạn trẻ nghĩ gì khi nghe tỉ phú Jack Ma nhận xét người trẻ Việt tối nào cũng đi chơi? - Ảnh 13.

Bạn gái này thẳng thừng bỏ phiếu chống lại đánh giá của tỉ phú hàng đầu Trung Quốc.

Phỏng vấn dạo: Các bạn trẻ nghĩ gì khi nghe tỉ phú Jack Ma nhận xét người trẻ Việt tối nào cũng đi chơi? - Ảnh 15.

Một trong những bạn trẻ hiếm hoi đồng tình với ý kiến của Jack Ma. Đồng thòi cô gái này còn cho biết mình sẽ phấn đấu nhiều hơn để có thể thành công.

Phỏng vấn dạo: Các bạn trẻ nghĩ gì khi nghe tỉ phú Jack Ma nhận xét người trẻ Việt tối nào cũng đi chơi? - Ảnh 17.

Ngoài ra, cô bạn này còn cho rằng có 90% giới trẻ đang sống đúng như những gì Jack Ma nhận xét.

Phỏng vấn dạo: Các bạn trẻ nghĩ gì khi nghe tỉ phú Jack Ma nhận xét người trẻ Việt tối nào cũng đi chơi? - Ảnh 19.

Còn bạn thì sao nào? Bạn nghĩ gì về nhận xét của Jack Ma? Với tư cách là một người trẻ, bạn nghĩ chúng ta nên làm gì vào mỗi buổi tối: ở nhà học hành, làm việc hay ra đường vui chơi, giải trí. Cho chúng tớ biết suy nghĩ của các bạn nhé!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news