Tin mới

Các cầu thủ nhí Thái Lan sụt 2kg nhưng sức khỏe vẫn tốt

Thứ tư, 11/07/2018, 16:34 (GMT+7)

Mới đây, thanh tra Bộ Y tế Công cộng Thái Lan, ông Thongchai Lertwilairattanapong cho biết,các cầu thủ của đội bóng thiếu niên Thái Lan đều sụt 2 kg nhưng sức khỏe vẫn tốt.

Mới đây, thanh tra Bộ Y tế Công cộng Thái Lan, ông Thongchai Lertwilairattanapong cho biết,các cầu thủ của đội bóng thiếu niên Thái Lan đều sụt 2 kg nhưng sức khỏe vẫn tốt.

Nation Multimedia dẫn lời một quan chức cấp cao thuộc bệnh viện Chiangrai Prachanukroh cho biết 13 nạn nhân được giải cứu khỏi hang Tham Luang cần ở lại bệnh viện ít nhất 1 tuần để được theo dõi. 

Trong đó, 8 thành viên rời hang trong ngày 8/7 và 9/7 đã ổn định về mặt thể chất và tinh thần, dù tất cả đều có lượng bạch cầu cao hơn mức bình thường do thiếu thức ăn trong thời gian dài và mắc kẹt trong môi trường ẩm thấp. 

Trong buổi họp báo ngày 11/7, ông Thongchai Lertwilairattanapong, thanh tra Bộ Y tế Công cộng Thái Lan, đã cho biết về tình hình sức khỏe của đội bóng.

“Theo đánh giá của chúng tôi, họ đều ở trong tình trạng tốt và không bị căng thẳng. Hầu hết các cầu thủ nhí đều sụt khoảng 2 kg mỗi người. Không ai trong số họ có triệu chứng nghiêm trọng vì thiếu đồ ăn. Bạn có thể sống trong vài tháng nếu không ăn gì. Và vì họ ở cùng với nhau nên tâm lý và cảm xúc của họ được kiểm soát. Họ giúp đỡ nhau, dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên Ekkapol Chantawong”, ông Thongchai cho hay.

12 cầu thủ và huấn luyện viên đội bóng thiếu niên Thái Lan. (Ảnh: Straits Times)

Nhóm 4 cầu thủ và huấn luyện viên được giải cứu ngày 10/7 đã được tiêm vắc xin bệnh dại, uốn ván và cho dùng kháng sinh.

Các mẫu xét nghiệm của các thiếu niên và huấn luyện viên đã được gửi tới phòng thí nghiệm của bệnh viện Chulalongkorn ở thủ đô Bangkok. Kết quả dự kiến sẽ có trong 2 ngày. Kết quả của nhóm 4 thiếu niên được cứu hôm 8/7 không có gì bất thường. Có ít nhất 2 thiếu niên hiện đang được điều trị viêm phổi.

Hôm 9/7, 4 nạn nhân được đưa ra ngoài đầu tiên cũng gặp gia đình qua lớp kính cách ly. 

"Nếu kết quả cho thấy 13 nạn nhân không bị nhiễm trùng, các bác sĩ sẽ cho phép người nhà vào thăm các em, nhưng họ sẽ phải mặc đồ bảo hộ và đứng cách xa 2 m", Jessada nói.

Được biết, đội bóng thiếu niên bị kẹt trong hang Tham Luang từ ngày 23/6. Lực lượng thợ lặn Anh tham gia tìm kiếm đến ngày 2/7 mới phát hiện 13 thành viên đội bóng tại một nơi sâu trong hang, cách cửa vào đến khoảng 5km. Ngày 8/7, chiến dịch giải cứu chính thức bắt đầu. Qua tổng cộng ba đợt giải cứu, đội ngũ thợ lặn mới có thể đưa toàn bộ 12 cậu bé cùng huấn luyện viên ra khỏi hang. Trong quá trình cứu hộ, một cựu thành viên đặc nhiệm SEAL đã tử nạn do hết dưỡng khí trên đường rời hang. Sự cố này cho thấy mức độ nguy hiểm của chiến dịch giải cứu.

Người dân Thái cùng cộng đồng quốc tế rất vui mừng khi toàn bộ thành viên của đội bóng được đưa ra ngoài an toàn. Nhiều lời chúc mừng và biết ơn đã được gửi đến đội ngũ cứu hộ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news