Tin mới

Các "chiến sĩ công an nhí" thực nghiệm thoát khỏi máy bay, xe buýt khi xảy ra hoả hoạn

Thứ sáu, 08/06/2018, 08:28 (GMT+7)

Nằm trong hoạt động rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng xã hội của các em nhỏ trong kì nghỉ hè 2018, các bạn học viên tại Học viện Cảnh sát nhân dân đã được thực nghiệm xử lí tình huống khi gặp đám cháy trên máy bay, xe buýt hoặc ở nhà.

Nằm trong hoạt động rèn luyện Kỹ năng sống, kỹ năng xã hội của các em nhỏ trong kì nghỉ hè 2018, các bạn học viên tại Học viện Cảnh sát nhân dân đã được thực nghiệm xử lí tình huống khi gặp đám cháy trên máy bay, xe buýt hoặc ở nhà.

Với chủ đề "đi để biết - học để sống", tối 7/6 tại Học viện Cảnh sát nhân dân, hơn 130 em nhỏ đã được các cán bộ giúp hướng dẫn các phương án thực tế để xử lí và thoát khỏi các tình huống hỏa hoạn mà các em có thể đối mặt bất kì trong cuộc sống hàng ngày.

Đây là hoạt động trại hè cho các em nhỏ từ 9 đến 15 tuổi, sinh hoạt nội trú và được "thực tế hoá" như những chiến sĩ công an.

Khóa học kéo dài 9 ngày với nhiều bài học bổ ích, tôi luyện bản lĩnh, tác phong, kỷ luật... Qua đây giúp các em có những trải nghiệm thú vị, có nhiều kĩ năng sinh tồn, sẵn sàng vượt qua và giúp mọi người khi gặp phải các tình huống nguy hiểm.

Cận cảnh một buổi học phòng chống cháy nổ của các chiến sĩ công an nhí - Ảnh 1.

Sau giờ ăn tối ngày 7/6, hơn 130 em nhỏ tập trung tại khu vực sân bóng Học viện Cảnh sát nhân dân để được học xử lí tình huống và các bài học về phòng cháy, chữa cháy.

Cận cảnh một buổi học phòng chống cháy nổ của các chiến sĩ công an nhí - Ảnh 2.

Trung úy Phạm Công Dự, cán bộ Học viện hướng dẫn các em nhỏ cách cúi người và dùng khăn ẩm để thoát khỏi đám cháy.

Cận cảnh một buổi học phòng chống cháy nổ của các chiến sĩ công an nhí - Ảnh 3.

Đây là một trong những tiết học chuyên đề nằm trong hoạt động trại hè tại đây.

Cận cảnh một buổi học phòng chống cháy nổ của các chiến sĩ công an nhí - Ảnh 4.

Trước những nguy hiểm có thể rình rập bất kể lúc nào trong cuộc sống thường ngày, các em được hướng dẫn để có thể xử lí tình huống nhanh và hợp lí nhất.

Cận cảnh một buổi học phòng chống cháy nổ của các chiến sĩ công an nhí - Ảnh 5.

Đây là năm thứ 4 Học viện tổ chức cho các em nhỏ, với khóa học 9 ngày 8 đêm. Năm nay các em được học về chủ đề PCCC và cứu hộ cứu nạn.

Cận cảnh một buổi học phòng chống cháy nổ của các chiến sĩ công an nhí - Ảnh 6.

Để có thể giảng dạy cho các em một cách thực tế, các giảng viên đã cho các em thực tập thoát khỏi máy bay nhanh nhất khi xảy ra hỏa hoạn hoặc máy bay gặp sự cố phải hạ cánh khẩn cấp.

Cận cảnh một buổi học phòng chống cháy nổ của các chiến sĩ công an nhí - Ảnh 7.

Các em được hướng dẫn nhìn đèn thoát hiểm dưới chân, cúi người và tìm đến cửa thoát hiểm nhanh nhất mà không gây cản trở cho những người khác. Tuy không được trải nghiệm hết cùng với phao trượt nhưng bài học phần nào giúp các em có kinh nghiệm thực tế, không hoảng loạn mà còn có thể trợ giúp những người đi cùng.

Cận cảnh một buổi học phòng chống cháy nổ của các chiến sĩ công an nhí - Ảnh 8.

Kinh nghiệm này còn giúp các em khi thoát khỏi đám cháy ở tòa nhà cao tầng, thư viện...

Cận cảnh một buổi học phòng chống cháy nổ của các chiến sĩ công an nhí - Ảnh 9.

Không chỉ học về phòng cháy chữa cháy, các em nhỏ còn được học thêm về cứu hộ cứu nạn và cách nhận biết các thiết bị có thể giúp mình thoát hiểm khi gặp nạn ở nơi công cộng hoặc các phương tiện công cộng.

Cận cảnh một buổi học phòng chống cháy nổ của các chiến sĩ công an nhí - Ảnh 10.

Bài học tình huống khi chiếc xe buýt gặp nạn và cửa sau bị kẹt, các học viên phải thoát ra khỏi xe nhanh nhất có thể bằng cửa phía trước hoặc kính thoát hiểm.

Cận cảnh một buổi học phòng chống cháy nổ của các chiến sĩ công an nhí - Ảnh 11.

Các em nhỏ phải biết cách làm thế nào để không bị ngạt khói, mở cửa kính hoặc đập kính thoát hiểm để tránh bị ngạt hoặc thiếu ô xi.

Cận cảnh một buổi học phòng chống cháy nổ của các chiến sĩ công an nhí - Ảnh 12.

Không chỉ thoát khỏi sự cố, các em còn được học thêm về kĩ năng cứu nạn và sơ cứu nạn nhân trước khi lực lượng chuyên nghiệp có mặt. Theo nhiều học viên, đây là khóa học bổ ích, lý thú giúp các em có nhiều kinh nghiệm hơn trong cuộc sống thường ngày.

Phương Thảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news