Tin mới

Các cơ quan TP.HCM nói chưa nhận được đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải

Thứ hai, 08/01/2018, 18:16 (GMT+7)

Đại diện UBND TP.HCM cho biết vẫn chưa nhận được đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1.

Đại diện UBND TP.HCM cho biết vẫn chưa nhận được đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1.

Trao đổi với PV chiều 8/1, ông Huỳnh Cách Mạng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, phụ trách mảng Nội chính cho biết, hiện tại TP vẫn chưa nhận được đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải (Phó Chủ tịch UBND quận 1).

"UBND TP vẫn chưa nhận được đơn từ gì từ anh Hải. Tôi chỉ nghe thông tin trên báo đài thôi", ông Mạng thông tin.

Trong khi đó, ông Trương Văn Lắm - Giám đốc Sở Nội vụ TP cho biết, đơn vị vẫn chưa nhận báo cáo gì về việc ông Đoàn Ngọc Hải từ chức.

Còn đại diện Phòng Nội vụ quận 1 thông tin vẫn vẫn chưa nhận được báo cáo, hay đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải. "Theo quy định, vị phó Chủ tịch UBND quận 1 nếu nộp đơn từ chức thì phải nộp trực tiếp lên UBND TP hoặc nộp qua quận ủy rồi quận uỷ chuyển lên TP", đại diện Phòng Nội vụ quận 1 cho hay.

Sáng cùng ngày, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 đã nộp đơn xin từ chức vì không thực hiện được lời hứa "lấy lại vỉa hè cho dân".  

Các cơ quan TP.HCM nói chưa nhận được đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải - Ảnh 1.

Ông Đoàn Ngọc Hải từng tuyên bố "sẽ cởi áo về vườn nếu không lấy lại được vỉa hè cho dân". Ảnh: Minh Mẫn.

Từ tháng 3/2016, ông Hải chính thức phụ trách mảng đô thị và nhận thấy việc lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để kinh doanh ở quận 1 ngày càng phức tạp.

"Từ tháng 1 đến tháng 10/2017, công tác lập lại trật tự lòng, lề đường quận 1 đã tạo hiệu ứng lớn cho cả nước, Thủ tướng Chính phủ đánh giá tốt và chỉ đạo các địa phương khác thực hiện...

Nhưng việc xử lý hành vi lấn chiếm lòng, lề đường đã động chạm đến lợi ích rất to lớn - hàng ngàn tỉ đồng, của các bãi ô tô, xe gắn máy, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền...", trong đơn xin từ chức ông Hải viết.

Theo ông Hải, để lập lại kỷ cương, pháp luật trong lĩnh vực này cần có sự vào cuộc, đồng lòng của tất cả các cấp, hệ thống chính trị nhưng ông chưa nhận được những điều kiện này để thực hiện.

"Nhìn nhận lại, tôi không thực hiện được lời hứa với trước nhân dân, trước kỳ vọng của các đồng chí lão thành cách mạng về việc lập lại trật tự vỉa hè nên xin từ chức Phó chủ tịch UBND quận 1, xin thôi Ủy viên Ban thường vụ quận 1, thôi làm Đại biểu Hội đồng nhân dân quận 1", ông Hải viết.

Trước đó, vào ngày 20/2/2017, trong một lần xử lý vỉa hè trên đường Nguyễn Trãi, ông Đoàn Ngọc Hải đã tuyên bố: "Từ đây đến cuối năm không làm được, tôi sẽ cởi áo về vườn không làm nữa, chứ không làm theo phong trào, đánh trống bỏ dùi để nổi tiếng".  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news