Tin mới

Các công ty của Donald Trump sẽ ra sao sau khi ông làm Tổng thống Mỹ

Chủ nhật, 13/11/2016, 10:37 (GMT+7)

Để tập trung vào con đường chính trị, có nhiều khả năng tân tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ rút khỏi vị trí chủ tịch ở tập đoàn của mình, và dành quyền điều hành cho 3 người con.

Để tập trung vào con đường chính trị, có nhiều khả năng tân tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ rút khỏi vị trí chủ tịch ở tập đoàn của mình, và dành quyền điều hành cho 3 người con.

Không như những Tổng thông Mỹ tiền nhiệm, Tổng thống Donald Trump còn là một tỷ phú, hiện đang điều hành tập đoàn. Vậy sau khi giữ chức vụ quan trọng trên con đường chính trị thì ông có dừng hẳn hoạt động kinh doanh của mình hay ông có thể vừa làm chủ doanh nghiệp, vừa làm chủ Nhà Trắng ?

Theo thông tin từ Business Insider, Donald Trump hiện là chủ tịch của Trump Organization – tập đoàn sở hữu khối tài sản khắp nơi trên thế giới, bao gồm từ trung tâm thương mại, khác sạn, đến sân golf, casino. Thậm chí, công ty đầu tư bất động sản này còn sở hữu một số thương hiệu ngoài ngành khác như sách, mỹ phẩm,…

Tòa nhà của ông Donald Trump.

Ông Trump từng tuyên bố, sau khi làm Tổng thống thì sẽ tách khỏi công ty và trao quyền điều hành cho thế hệ sau. Đó là ba người con lớn của ông: Donald Jr; Ivanka và Eric, hiện họ đều đang giữ chức Phó chủ tịch điều hành Trump Organization.

Cụ thể, tại cuộc tranh luận trên Foxx Business hồi tháng giêng năm nay, ông Trump nói rõ “ Nếu tôi trở thành tổng thống, tôi sẽ không quan tâm gì đến công ty riêng của mình nữa. Nó chỉ như hạt đậu thôi”. Và đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu gì chứng tỏ vị tổng thống mới đắc cử sẽ thay đổi quyết định trên.

Thep NPR, hầu hết các tổng thống tiền nhiệm đều giao các khoản đầu tư riêng cho một tổ chức nhận ủy thác độc lập nhằm tránh xung đột lợi ích trong thời gian tại vị. Riêng ông Trump khó có thể phân định rạch ròi giữa chuyện kinh doanh và chính trị, vì trong suốt thời gian tranh cử ông luôn tận dụng mọi cơ hội để quảng bá cho thương hiệu của mình.

Ông Donald Trump trước khi bước ra phát biểu về chiến thắng trong đêm 8/11. Ảnh: Reuters.

Điển hình là vào tháng 10/2016, ông đã dành thời gian để dự lễ cắt băng khánh thành khách sạn quốc tế Trump ngay tại thủ đô Washington, nơi chỉ cách Nhà trắng vài dẫy nhà. Tuy nhiên, có vẻ như sự kết hợp này không mang lại quá nhiều lợi ích kinh tế cho ông. Vì từ khi ông tham gia tranh cử lượng khách đến các hệ thống khách sạn, sòng bạc và sân golf của ông giảm đáng kể, theo số liệu thống kê từ Foursquare.

Hoài An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news