Tin mới

Các công ty Nhật đồng loạt cho nhân viên làm việc ở nhà phòng dịch Covid-19

Thứ hai, 17/02/2020, 15:25 (GMT+7)

Các công ty Nhật Bản đã quyết định cho nhân viên làm việc ở nhà để phòng tránh dịch Covid-19.

Theo tin tức từ NHK, tập đoàn viễn thông NTT của Nhật Bản đã kêu gọi 200.000 nhân viên của các công ty thuộc tập đoàn làm việc tại nhà hoặc làm việc thay phiên theo ca để ngăn ngừa sự lây lan của Covid-19.

Bên cạnh đó, tập đoàn NTT cũng yêu cầu nhân viên tránh các cuộc họp, sử dụng video để phục vụ mục đích công việc. Không những thế, tập đoàn sẽ cùng với Chính phủ hồi hương các công nhận thuộc tập đoàn hiện đang làm việc tại Trung Quốc.

Người lao động Nhật Bản. (Ảnh minh họa của PRI).

Ngoài tập đoàn NTT, một số công ty khác tại Nhật như công ty Yaho cũng thông báo cho nhân viên áp dụng ca làm việc thay phiên và tổ chức các cuộc họp trực tuyến, hạn chế ra ngoài.

Trước đó, Bộ Y tế Nhật Bản đã xuất hiện trường hợp đầu tiên tử vong vì Covid-19. Bên cạnh đó, du thuyền Diamon Princess của Nhật cũng được xác định là ổ dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc. Trong đó, đã xác nhận 355 trường hợp nhiễm virus corona trên du thuyền này.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn ra ngày càng phức tạp, Chính phủ Nhật Bản đang đẩy mạnh các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của virus Covid-19, đồng thời tăng cường kiểm soát biên giới. Tokyo quyết định chi tổng cộng 15,3 tỉ yen (140 triệu USD) cho các bước khẩn cấp chống lại virus này. Thủ tướng Shinzo Abe cũng tuyên bố hơn 600 triệu khẩu trang sẽ được cung cấp mỗi tháng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Nhật Bản