Tin mới

Các đại gia Nam Định bị lừa hàng chục tỷ đồng

Thứ sáu, 06/11/2015, 10:31 (GMT+7)

Nhiều tiểu thương ở chợ Rồng, TP.Nam Định đã bị mẹ con bà Đặng Thị Sim và Đặng Thị Huyền lừa hàng chục tỷ đồng rồi bỏ đi biệt tích. Hiện họ đang ngồi trên đống lửa vì nỗi lo mất tiền tỷ.

Nhiều tiểu thương ở chợ Rồng, TP.Nam Định đã bị mẹ con bà Đặng Thị Sim và Đặng Thị Huyền lừa hàng chục tỷ đồng rồi bỏ đi biệt tích. Hiện họ đang ngồi trên đống lửa vì nỗi lo mất tiền tỷ.

Cụ thể, theo ghi nhận của PV báo Người đưa tin, thì mẹ con bà Đặng Thị Sim và Đặng Thị Huyền, trú tại Mỹ Hưng, Mỹ Lộc, Nam Định đã lợi dụng mối quan hệ thân quen, làm ăn với nhau từ chục năm nay với các tiểu thương để vay tiền.

Cặp mẹ con này đã dùng nhiều lý do như mượn tiền làm ăn, buôn bán, mua nhà đất… để vay những số tiền lớn, từ vài trăm triệu đến hàng chục tỷ đồng.

Đơn cử như trường hợp của chị Nguyễn Thị H., một tiểu thương chợ Rồng, TP Nam Đinh: “Lấy lý do là mua đất Hà Nội thiếu tiền, bà Sim đã vay của gia đình tôi khoảng hơn 3 tỷ đồng, sau đó còn nhờ tôi vay thêm người quen họ hàng cho bà Sim mấy tỷ đồng nữa. Giờ tiền mất, người thì bỏ trốn, gia đình tôi không biết phải làm sao”, chị H cho biết.

Cánh cổng đóng kín nhà bà Đặng Thị Sim. Ảnh: ĐSPL

Báo Công An Nhân Dân cũng dẫn ra trường hợp của bà Lê Thị Cam, trú tại Mỹ Hưng, Mỹ Lộc, Nam Định. Theo đó, bà Cam vốn là chị dâu của bà Sim. Do tin tưởng cô em chồng mình là người đàng hoàng, đứng đắn, lại từng làm ăn có uy tín ở chợ Rồng, vì thế mà nhiều lần khi mẹ con bà Sim hỏi vay tiền, bà không ngần ngại cho vay.

Tính từ năm 2014 đến nay, bà đã cho mượn 3,6 tỷ đồng, chia làm nhiều lần, mỗi lần vài trăm triệu. Khoảng cuối tháng 6 âm lịch, mẹ con bà Sim lấy lý do mua căn nhà số 74 Hàng Cấp, Nam Định để vay thêm của bà Cam 1,2 tỷ đồng và hứa cuối tháng 8 âm lịch sẽ hoàn giả tiền khi lấy được bìa đỏ của căn nhà.  Nhưng đến nay bà Cam không nhận lại được một đồng tiền nào.

Đồng cảnh ngộ, theo báo Công An Nhân Dân, Chị Nguyễn Kiều Anh, trú tại phường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định cũng mất 400 triệu đồng và chị Trần Thị Kim Loan, trú tại thành phố Nam Định mất 2,7 tỷ đồng với mẹ con bà Sim.

Tuy nhiên, 1 tháng nay mẹ con bà Sim đã đi khỏi địa phương, tắt máy không liên lạc khiến nhiều người như ngồi trên đống lửa.

Nhiều người dân bức xúc đến nhà bà Sim để nói chuyện, nhưng gia đình bà Sim đã chuyển đi nơi khác, gọi điện không liên lạc được

Nguồn tin từ công an huyện Mỹ Lộc cho biết, đã tiếp nhận đơn tố cáo của người dân về vụ việc trên và đang tích cực điều tra. Tuy nhiên, do vụ việc này khá phức tạp nên thời gian điều tra có thể phải kéo dài. Công an huyện Mỹ Lộc khuyến khích những người bị hại tiếp tục gửi đơn tố cáo để có nhiều thông tin làm rõ sự việc.

Công an huyện Mỹ Lộc cũng đã gửi thông báo truy tìm tung tích mẹ con bà Sim đến các phương tiện báo đài, Công an các tỉnh, thành phố và phong toả tài khoản, cửa khẩu, cảng hàng không đề phòng mẹ con bà Sim trốn ra nước ngoài.

Được biết, trước đó, khi Công an huyện Mỹ Lộc nhận được đơn trình báo và xuống xác minh sự việc thì đã thấy người dân khoá thêm 8 chiếc khoá vào cửa nhà bà Sim. Để phòng có sự tranh chấp, Công an huyện buộc phải niêm phong toàn bộ tài sản nhà, đất của mẹ con bà Sim, yêu cầu bà con bỏ khoá cửa và khoá lại bằng khoá của Công an.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vợ nợ chợ Rồng