Tin mới

Các dấu mốc trong vụ máy bay Malaysia bị mất tích

Thứ hai, 10/03/2014, 12:04 (GMT+7)

\n(Tinmoi.vn) Các mốc sự\nkiện về vụ chiếc máy bay của hãng Malaysia Airlines bay từ Kuala Lumpur đến Bắc\nKinh mất tích khỏi màn hình radar vào sáng hôm thứ 7 (8/3).

(Tinmoi.vn) Các mốc sự kiện về vụ chiếc máy bay của hãng Malaysia Airlines bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh mất tích khỏi màn hình radar vào sáng hôm thứ 7 (8/3).

Các dấu mốc trong vụ máy bay Malaysia bị mất tích

Thứ Bảy (8/3):

-          Chuyến bay MH 370 của hãng Malaysia Airlines đã cất cánh từ Kuala Lumpur vào lúc 16g21 GMT ngày 7/3 (khoảng 23g21 giờ Việt Nam) và dự kiến sẽ đến sân bay Bắc Kinh vào 22g30 GMT (khoảng 5g30 sáng ngày 8/3 theo giờ Việt Nam).

-          Không có tín hiệu cấp cứu, điều kiện thời tiết tốt.

-          Máy bay bị mất liên lạc với kiểm soát không lưu khi cách bờ biển đông Malaysia 120 dặm biển.

-          Cục Hàng không dân sự Việt Nam CAAV cho biết, máy bay liên lạc thất bại vào 17g21 GMT theo lịch trình khi bay qua biển giữa Malaysia và thành phố Hồ Chí Minh.

-          Website theo dõi các chuyến bay flightaware.com cho biết, máy bay bay theo hướng Đông Bắc sau khi cất cánh từ Malaysia và đang tăng độ cao lên đến 35.000 feet (10,67 km). Sau đó, nó biến mất khỏi ghi nhận của website theo dõi này một phút sau đó trong khi vẫn đang tăng độ cao.

-          Malaysia và Việt Nam đã tổ chức nghiên cứu chung và tổ chức cứu hộ. Trong khi Trung Quốc cho biết sẽ phái hai tàu cứu hộ đến Biển Đông. Mỹ cũng sẽ gửi tàu và máy bay đến trợ giúp.

-          Các tàu tìm kiếm của Malaysia không tìm thấy dấu hiệu các mảnh vỡ vụn trong khu vực nơi máy bay liên lạc lần cuối.

-          Hãng hàng không Malaysia cho biết, trên máy bay có 154 người Trung Quốc và Đài Loan, 38 người Malaysia, 7 người Indonesia và 6 người Australia. Những hành khách còn lại thuộc các quốc gia: India, France, United States, New Zealand, Ukraine, Canada, Russia, Italy, Hà Lan và Australia.

-          Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã gọi cho Thủ tướng Malaysia kêu gọi đẩy nhanh công tác nghiên cứu và cứu hộ.

-          Phía Việt Nam cho biết thấy xuất hiện vết dầu loang khổng lồ và cột khói trong khu vực tìm kiếm.

Chủ nhật (9/3):

-          Ủy ban an ninh không vận quốc tế Mỹ phái đội cứu hộ và các chuyên gia kỹ thuật tới châu Á.

-          Các nhà chức tránh Malaysia điều tra danh tính của ít nhất bốn hành khách sử dụng hộ chiếu giả.

-          Bộ Quốc phòng và giao thông Malaysia cho biết các nhà điều tra nước này đã họp với các nhân viên FBI.

-          Radar cho thấy máy bay đã quay ngược lại chuyến hành trình đến Bắc Kinh trước khi biến mất.

-          Đội cứu hộ Malaysia đang mở rộng tìm kiếm ra vùng bờ biển phía Tây Malaysia.

-         Malaysia đẩy mạnh tìm kiếm trên CCTV và chất vấn bảo vệ cũng như Giám đốc Cục di trú tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur vì nghi ngờ dính dáng đến việc vi phạm an ninh.

-          Cảnh sát quốc tế cho biết, ít nhất hai hộ chiếu thu được bị mất hay bị đánh cắp dữ liệu.

-          Hãng thông tấn Malaysia nói rằng các hành khách sử dụng hộ chiếu châu Âu có vẻ ngoài giống người châu Á.

-         Các nhà điều tra tập trung tìm kiếm, 5 tàu cứu nạn của Việt Nam tiếp cận vị trí phát hiện vật thể lạ nghi là cửa sổ và thanh ngang đuôi máy bay mất tích. Thêm nhiều máy bay tại biển Đông vào sáng ngày 10/3.

C.K (Theo Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news