Tin mới

Các đội bóng Trung Quốc mắc kẹt trên đường trốn dịch Covid-19

Thứ hai, 16/03/2020, 18:34 (GMT+7)

Hầu hết các câu lạc bộ của Giải bóng đá ngoại hạng Trung Quốc (CSL) đã trốn ra nước ngoài khi dịch Covid-19 tấn công nước này. Bây giờ, họ lại về nước khi dịch bùng lên tại các nơi khác.

Dubai là nơi mà nhiều đội của CSL cũng đã tới trong vài tuần gần đây. Nhưng giờ đây, họ cũng đang sắp xếp vội vàng để trở về nhà sớm nhất có thể.

Đội Wuhan Zall đang tập huấn ở Tây Ban Nha từ cuối tháng 1 nhưng đã rời đi vào cuối tuần vừa rồi bởi tình hình dịch Covid-19 ngày càng tồi tệ tại châu Âu. Đội tuyển sẽ tiếp tục sự chuẩn bị trước mùa giải hỗn loạn của họ tại Thâm Quyến. Bản thân thành phố Vũ Hán vẫn đang bị phong tỏa mặc dù số ca Covid-19 mới tại Trung Quốc đã giảm mạnh.

Người hâm mộ ủng hộ đội Wuhan. Ảnh: AFP

Mùa CSL được cho là bắt đầu vào ngày 22/2 nhưng đã bị hoãn vô thời hạn. Nó có thể diễn ra tại sân thi đấu không khán giả vào tháng 5, theo các báo cáo.

Leo Baptistao, một tiền đạo người Brazil đang choi cho Wuhan Zall nói với truyền thông Trung Quốc trước khi rời Tây Ban Nha rằng tình hình "đã đảo lộn". "Chúng tôi đang gặp nhiều nguy hiểm hơn. Giờ đây rời đi dường như tốt hơn", anh nói.

Nhà vô địch Guangzhou Evergrande và á quân Beijing Guoan đều là những câu lạc bộ đã trở về Trung Quốc trong thời gian gần đây. Guangzhou R&F là câu lạc bộ mới nhất tuyên bố sẽ rút ngắn thời gian huấn luyện tại Dubai.

Tuy nhiên, việc trở về Trung Quốc không đơn giản bởi các chuyến bay đã bị gián đoạn, quy tắc kiểm dịch khi trở về nghiêm ngặt.

Wuhan Zall bị mắc kẹt tại Frankfurt, Đức ngày 15/3. Đội tuyển quốc gia hiện đang giảm bớt thời gian hoạt động ở Dubai và lên kế hoạch bay trở lại thủ đô Bác Kinh từ Dubai. Tuy nhiên, điều này cũng đang phức tạp vì chính quyền Bắc Kinh hiện đưa tất cả khách quốc tế đến thủ đô đi kiểm dịch.

Sau khi tuyên bố ngăn chặn dịch bệnh trong nước một cách cơ bản, Trung Quốc hiện lo lắng về sự lây nhiễm từ nước ngoài. Đã có hơn 6.400 ca tử vong vì Covid-19 trên toàn cầu. Nhiều sự kiện thể thao trên khắp thế giới đã bị dừng lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news