Tin mới

Các hãng hàng không Việt Nam chỉ được xếp tối đa 80% khách

Thứ sáu, 01/05/2020, 18:31 (GMT+7)

Cục Hàng không Việt Nam (Cục Hàng không) vừa triển khai hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về giãn cách hành khách trên máy bay bảo đảm phòng chống dịch Covid-19.

Theo Tri Thức Trực Tuyến Người Lao Động, Cục Hàng không đã yêu cầu các hãng thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ GTVT về giãn cách hành khách, đảm bảo cách nhau một ghế.

Trong mọi trường hợp các hãng hàng không Việt Nam không được xếp khách quá 80% tổng số ghế trên tàu bay.

Nhà chức trách hàng không cũng yêu cầu các hãng thông tin tới hành khách về thủ tục khai báo y tế theo mẫu Tờ khai y tế do Bộ Y tế ban hành, chỉ khai báo y tế khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử.

Cục Hàng không đã yêu cầu các hãng thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ GTVT về giãn cách hành khách, đảm bảo hành khách cách nhau một ghế. Ảnh: Internet

Ngoài ra, Cục cũng yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam thông báo đến hành khách khuyến khích check-in tại nhà để thuận lợi cho việc chủ động khai báo điện tử trước khi đến sân bay nhằm giảm thời gian chờ đợi làm thủ tục tại sân bay.

Các hãng cần tiếp tục nhắc nhở hành khách thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm phòng chống dịch Covid-19 như thực hiện khai báo y tế, luôn đeo khẩu trang đúng cách, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, hạn chế giao tiếp, ăn uống trên tàu bay cũng như hãng cần thường xuyên khử khuẩn các bề mặt.

Cục Hàng không cũng đề nghị Cảng vụ Hàng không khu vực phối hợp, giám sát chặt chẽ việc thực hiện quy định trên của các hãng hàng không..

Tuy nhiên, khoang khách hạng Thương gia và nhóm hành khách là thành viên sống trong cùng gia đình, nhóm bạn bè, đồng nghiệp, cùng nhóm du lịch hoặc cùng mã đặt chỗ không cần phải giãn cách cách nhau một ghế, nhưng trong mọi trường hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hàng không Covid-19