Tin mới

Các hãng sản xuất smartphone thừa nhận một tính năng khiến pin bị giảm tuổi thọ

Thứ ba, 12/05/2020, 16:36 (GMT+7)

Những chiếc smartphone xuất hiện sau này có tính năng sạc nhanh giúp giảm thời gian chờ đợi của người dùng. Tuy nhiên chính các hãng sản xuất thừa nhận tính năng này sẽ khiến pin giảm tuổi thọ.

Theo Neowin, hầu hết mọi người đều biết sạc pin nhanh cho smartphone làm suy giảm dung lượng, vì vậy các Smartphone bắt đầu sạc nhỏ giọt sau khi được sạc khoảng 75-80%. Nhưng số chính xác của việc đẩy quá nhiều năng lượng vào pin trong một khoảng thời gian ngắn như vậy chưa bao giờ được biết rõ ràng.

Một trong những chiêc smartphone có tính năng sạc nhanh mới ra mắt vừa qua chính là dòng OPPO Ace 2 với mức giá từ 565 USD. Tính năng nổi bật nhất của chiêc smartphone này chính là pin, với dung lượng 4.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh có dây 65W và sạc nhanh không dây 40W. Công nghệ sạc nhanh không dây 40W là một thứ gì đó thật sự ấn tượng, bởi nhiều smartphone hiện nay vẫn chỉ có thể sạc với công suất 15W ngay cả khi cắm dây.

Chiếc Ace 2 của Oppo nổi tiếng với tính năng sạc nhanh. Ảnh: Internet

Thế nhưng, chuyên gia Andrei F. của AnandTech đã tiết lộ trên trang Twitter của mình rằng: “OPPO xác nhận rằng công nghệ sạc nhanh 40W của mình sẽ làm giảm dung lượng tối đa của pin xuống còn 70%, trong cùng chu kỳ mà sạc thường 15W làm giảm dung lượng pin xuống còn 90%”.

Nói một cách dễ hiểu, sạc nhanh 40W sẽ làm pin chai nhanh hơn và làm giảm tuổi thọ pin một cách đáng kể.

Sự sụt giảm dung lượng pin bởi sạc nhanh cũng có thể là lý do tại sao các công ty như Apple và Samsung không áp dụng các tiêu chuẩn sạc nhanh trên thiết bị của họ. Trong khi iPhone hỗ trợ tốc độ sạc tối đa 18W thì các thiết bị hàng đầu của Samsung hỗ trợ sạc nhanh có dây 25W. Một số kiểu máy nhất định hỗ trợ tốc độ sạc lên tới 45W, nhưng chỉ hoạt động trong vòng 10 - 15 phút đầu tiên khi sạc điện thoại từ lúc ở trạng thái 0%.

Lúc này, lời khuyên là bạn có thể cân nhắc chấp nhận đánh đổi tuổi thọ pin để lấy tốc độ sạc pin nhanh hơn, vì nó đem lại nhiều tiện ích hơn cho người dùng trong điều kiện sử dụng bình thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news