Tin mới

Tổng thống Donald Trump chúc mừng Thái Lan: "1 khoảnh khắc tuyệt đẹp, các bạn làm rất tốt!"

Thứ ba, 10/07/2018, 21:21 (GMT+7)

Sau khi thông tin giải cứu thành công đội bóng được xác nhận, Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng nhiều nguyên thủ trên thế giới đã gửi lời chúc đến lực lượng giải cứu tại hang Tham Luang.

Sau khi thông tin giải cứu thành công đội bóng được xác nhận, Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng nhiều nguyên thủ trên thế giới đã gửi lời chúc đến lực lượng giải cứu tại hang Tham Luang.

[NÓNG] Hải quân Thái Lan xác nhận đã giải cứu 12 thành viên đội bóng và HLV, trong hang còn 4 người - Ảnh 1.

"Thay mặt toàn thể nước Mỹ, tôi xin gửi lời chúc mừng đến lực lượng Hải quân Hoàng gia Thái Lan và tất cả mọi người trong chiến dịch vì đã giải cứu thành công 12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên của các em khỏi hang động nguy hiểm. Một khoảnh khắc tuyệt đẹp - tất cả đều đã được giải cứu, các bạn làm rất tốt!" - Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi lời chúc đến lực lượng giải cứu tại hang Tham Luang trên Twitter cách đây ít phút.

Nguyên thủ thế giới đồng loạt chúc mừng chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan thành công - Ảnh 4.

Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ lời chúc mừng Thái Lan trên Twitter.

"Có nhiều điều rất đáng ngưỡng mộ trong chiến dịch giải cứu Tham Luang: Sự kiên nhẫn của các cậu bé dũng cảm và huấn luyện viên của các em, cùng với đó là năng lực và sự quyết tâm của lực lượng cứu hộ", Phát ngôn viên của Thủ tướng Đức Angela Merkel, ông Steffen Seibert phát biểu trên Twitter.

Nguyên thủ thế giới đồng loạt chúc mừng chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan thành công - Ảnh 1.

Thủ tướng Iceland Katrin Jakobsdottir viết lời chúc mừng Thái Lan trên Twitter.

Còn Thủ tướng Iceland Katrin Jakobsdottir chia sẻ trên twitter: "Ngày hôm nay, những hy vọng, lòng trắc ẩn, và lòng dũng cảm của mọi người đã chiến thắng. Tôi xin gửi lời chúc chân thành và ấm áp từ Iceland tới các em nhỏ và huấn luyện viên, mong các chàng trai dũng cảm ấy sẽ nhanh chóng bình phục".

Nguyên thủ thế giới đồng loạt chúc mừng chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan thành công - Ảnh 2.

Thủ tướng Anh đăng tải lời chúc lên trang Twitter.

Trong khi đó, Thủ tướng Anh Theresa May cũng gửi lời chúc mừng: "Tôi rất vui mừng khi [đội bóng nhí] mắc kẹt trong hang động Thái Lan được giải cứu thành công. Cả thế giới đang theo dõi và rất kính trọng sự dũng cảm của những người tham gia chiến dịch". 

Trong suốt chiến dịch giải cứu, các thợ lặn Anh đã hoạt động rất nỗ lực. 2 thợ lặn Anh chính là những người đầu tiên tìm thấy đội bóng mất tích vào hôm 2/7.

Ngoài ra người sốt sắng nhất - tỉ phú Elon Musk, ông chủ của tập đoàn Tesla cũng đã gửi lời chúc mừng đến các lực lượng tham gia chiến dịch giải cứu Tham Luang: "Thật tuyệt vời khi tất cả đội bóng đều được đưa ra khỏi hang an toàn. Chúc mừng đội cứu hộ đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc!" 

Trước đó, ông Musk cũng trực tiếp mang tàu ngầm mini tới tham gia chiến dịch cứu hộ. Tuy nhiên, do chưa phù hợp địa hình nên thiết bị của ông không được sử dụng.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news