Tin mới

Các nhà khoa học khẳng định: Trẻ em ít có khả năng nhiễm Covid-19

Thứ tư, 04/03/2020, 10:03 (GMT+7)

Các chuyên gia y tế cho biết tỷ lệ trẻ em nhiễm Covid-19 rất thấp hoặc bệnh này cũng không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe.

Theo tin tức từ VOV và Tuổi trẻ, qua phân tích những dữ liệu về các ca bệnh Covid-19, Giám đốc y tế Australia Brendan Murphy nhận định, tỷ lệ trẻ em bị Covid-19 là rất thấp. Bên cạnh đó, nếu có bị thì triệu chứng cũng rất nhẹ hoặc không rõ rệt.

Theo đó, các nhà khoa học cho rằng lý do trẻ em ít nhiễm virus corona chủng mới đến từ 3 khả năng: thứ nhất có thể là do ít trẻ em tiếp xúc với virus, thứ hai là trẻ em ít bị mắc bệnh này và thứ ba là triệu chứng bị bệnh ở trẻ em không rõ ràng nên không được phát hiện.

Ảnh minh họa: Getty Images

Theo các bác sĩ Trung Quốc, trẻ em thường có các triệu chứng bị ho, nghẹt mũi, chảy nước mũi, tiêu chảy hoặc đau đầu khi nhiễm virus corona chủng mới. Thậm chí một số trẻ bị sốt hoặc nhiều em không xuất hiện triệu chứng.

Tương tự, dịch SARS năm 2003 cũng không có trẻ em thiệt mạng. Phần lớn trong gần 800 nạn nhân nằm trong độ tuổi trên 45, đàn ông có nguy cơ cao hơn.

Cho đến nay chưa ghi nhận trường hợp trẻ em thiệt mạng vì Covid-19. Các trường hợp thiệt mạng do Covid-19 thường là những người lớn tuổi và có sẵn bệnh trong người.

Cơ chế lây lan của virus corona chủng mới qua các giọt nước được tạo ra khi người nhiễm bệnh khi ho hoặc hắt hơi. Bệnh sẽ bị lây nhiễm, khi một người chạm vào các bề mặt mà người bị bệnh đã ho hoặc hắt hơi và sau đó chạm vào miệng, mũi hoặc mắt.

Bởi vậy, cách phòng Covid-19 hữu hiệu nhất đối với trẻ em, cũng như những lứa tuổi khác đó là thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc nước rửa tay khô. Khi ho hoặc hắt xì hơi phải lấy khăn giấy hoặc lấy khuỷu tay che kín miệng. Đồng thời tránh tiếp xúc với những người không khỏe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news