Tin mới

Các nhà khoa học tìm ra nguyên nhân cả thế giới ai cũng phát cuồng vì Avengers

Thứ hai, 08/07/2019, 11:04 (GMT+7)

Marvel đã tạo ra một vũ trụ điện ảnh quá thành công với những siêu anh hùng quen thuộc trong các bộ phim được liệt vào hàng bom tấn lớn nhất mọi thời đại.

Vũ trụ điện ảnh với những siêu anh hùng như Iron Man, Captain America, Hulk, Thor... đã được Marvel ra mắt lần đầu cách đây 10 năm. Trong suốt quãng thời gian đó, những siêu anh hùng quen thuộc của nhà Marvel đã nhận được sự yêu mến, ngưỡng mộ trên toàn thế giới. Với đỉnh cao là bom tấn Avengers Endgame được công chiếu hồi tháng 4 vừa qua, những siêu anh hùng này đã nói lời tạm biệt với các khán giả bằng một màn tri ân đẫm nước mắt.

Avengers: Endgame đang là bộ phim có Doanh thu cao thứ 2 mọi thời đại. Ảnh: Internet

Tại sao mỗi khi Avengers ra rạp lại xuất hiện những cơn sốt mang tính toàn cầu đến như vậy? Các nhà khoa học tại ARC Center of Excellence For Mathematical and Statistical Frontiers (ACEMS) đã tìm ra nguyên nhân vì sao các siêu anh hùng nhà Marvel được yêu thích trên toàn toàn thế giới.

Chia sẻ với TechXplore, Mathhew Roughan, một thành viên của nhóm nghiên cứu tỏ ra rất phấn khích với dự án này: "Chúng tôi đều là những fan ruột của Marvel trong những bộ phim gần đây. Chúng tôi cảm thấy những đạo diễn, nhà sản xuất, diễn viên đều là một phần trong một đại gia đình tạo ra điều chưa từng có trong lịch sử làm phim thế giới. Vì vậy chúng tôi muốn tìm hiểu tại sao".

Áp dụng phương pháp mô hình thống kê, nhóm nhà khoa học đã cho thấy bộ phim càng nhiều nhân vật thì càng có tính hiệu quả cao, trong đó lợi nhuận cũng tăng lên đáng kể.

Vũ trụ điện ảnh Avengers rộng lớn với nhiều nhân vật đã khiến người xem cảm thấy hào hứng hơn trong mỗi lần team-up. Ảnh: Internet

Ngoài ra phải kể đến lộ trình ra mắt vô cùng hợp lý của Marvel. Họ giới thiệu từng nhân vật một thông qua các tập phim riêng rồi ghép lại thành dàn diễn viên xuất hiện trong Avengers. Như vậy, người xem dễ dàng nắm bắt từng nhân vật, từng siêu anh hùng để rồi lại hào hứng chờ đợi cho một màn team-up hoành tráng của nhóm Avengers. Quá trình đó kéo dài trong 10 năm và kết thúc bằng Avengers: Endgame đầy cảm xúc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news