Tin mới

Các nhà khoa học Trung Quốc: Virus corona bay xa 4,5 m, tồn tại trong không khí 30 phút

Thứ ba, 10/03/2020, 08:16 (GMT+7)

Theo các nhà dịch tễ học Trung Quốc, virus corona có khả năng bay xa 4,5 m và tồn tại trong không khí 30 phút.

Theo tin tức từ Bưu điện Hoa nam buổi sáng, các nhà dịch tễ học Trung Quốc đã đưa ra một số kết luận về virus corona. Theo đó, các nghiên cứu chỉ ra rằng, virus corona (gây ra bệnh Covid-19) có thể bám nhiều ngày trên các bề mặt, nơi những hạt nước li ti của người bệnh rơi xuống, làm gia tăng nguy cơ lây lan nếu một người không biết chạm vào nó và sau đó vào tay, mặt của họ.

Ảnh: Internet

“Có thể khẳng định rằng trong môi trường kín có điều hòa nhiệt độ, khoảng cách lây lan của virus corona xa hơn khoảng cách an toàn thường được công nhận”, các nhà nghiên cứu Trung Quốc khẳng định.

Qua các nghiên cứu, các nhà khoa học Trung Quốc tin tưởng rằng virus corona có khả năng bay xa 4,5 m và có khả năng tồn tại 30 phút trong không khí. Đồng thời, đeo khẩu trang cũng hạn chế sự lây lan của virus.

Ảnh: Thanh niên

“Khi đi trên các phương tiện công cộng kín cửa như tàu điện ngầm, xe ô tô, máy bay…, các bạn nên luôn đeo khẩu trang, và đồng thời hạn chế thấp nhất tiếp xúc tay với các nơi công cộng, tránh sờ tay lên mặt trước khi rửa sạch”, các nhà nghiên cứu viết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news