Tin mới

Các phương pháp làm đẹp da sau sinh hiệu quả

Thứ hai, 21/11/2016, 10:11 (GMT+7)

Nỗi lo về cân nặng, làn da sạm đen cùng vòng bụng quá khổ khiến chị em đứng ngồi không yên. Các phương pháp làm đẹp da sau sinh dưới đây chắc chắn sẽ là tin vui cho chị em. Với những gợi ý dưới đây bạn hoàn toàn yên tâm lấy lại vóc dáng, vẻ đẹp xuân thì của mình chỉ sau 2-3 tuần.

Nỗi lo về cân nặng, làn da sạm đen cùng vòng bụng quá khổ khiến chị em đứng ngồi không yên. Các phương pháp làm đẹp da sau sinh dưới đây chắc chắn sẽ là tin vui cho chị em. Với những gợi ý dưới đây bạn hoàn toàn yên tâm lấy lại vóc dáng, vẻ đẹp xuân thì của mình chỉ sau 2-3 tuần.

Lá trầu không

Đây là một trong các phương pháp làm đẹp da sau sinh được truyền lại từ thời ông bà ta. Em bé quấy khóc là lý do chính khiến nhiều chị em thường xuyên mất ngủ. Chính vì thiếu ngủ, sinh ra đỏ và thâm quầng mắt . Cùng với đó, phụ nữ sau sinh sức khỏe chưa được phục hồi dẫn đến tình trạng mắt hay bị quáng gà, mờ mắt.

Chất Chavicol – một dạng phenol có tính khử trùng tốt, giúp loại bỏ thâm quầng mắt, cải thiện làn da và sức khỏe chị em.

Thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần hơ miếng lá trầu không qua lửa nóng. Tiếp đến trườm lên quầng thâm và phía đuôi mắt.

Các phương pháp làm đẹp da sau sinh này sẽ là tin vui cho nhiều chị em

Massage da mặt

 

Nhắc đến các phương pháp làm đẹp da sau sinh chắc chắn không thể bỏ qua thao tác massage da mặt. Đây cũng là bước quan trọng giúp làn da được đàn hồi và lấy lại vẻ căng mịn nhanh chóng. Chính nhờ quá trình massage nhẹ nhàng, từ từ, giúp cho khí huyết được lưu thông, đánh tan các nếp nhăn phía đuôi mắt và cơ miệng.

Massage theo hướng vòng tròn hay xoắn ốc quanh khuôn  mặt: từ cằm lan sang 2 bên tai, gò má, sống mũi, đuôi mắt và cuối cùng tụ lại trên trán

Hoặc bạn cũng có thể dùng 2 ngón tay áp vào hai điểm sát sống mũi. Ấn nhẹ kết hợp day từ từ, từ từ lên sát mắt. Cứ thế, lặp đi lặp lại các thao tác trên khoảng 5-10 phút để đạt hiệu quả tốt nhất.

Làm trắng da – mờ sẹo bằng củ nghệ

Chất curcumin – hơp chất chống oxy hóa có trong nghệ là thành tố quan trọng giúp làn da bạn trở nên trắng mịn, không quầng thâm. Do vậy rất nhiều bà mẹ xem đây là một trong các phương pháp làm đẹp da sau sinh hiệu quả.

Chỉ cần 1 muống bột nghệ trộn đều với 1 muỗng bột cám cùng 2 thìa sữa tươi. Trộn đều hỗn hợp đó lên, rất nhanh sau đó bạn đã được một loại thần dược trắng da vô cùng công hiệu. Đắp bột nghệ sữa tươi lên bề mặt da đã được làm sạch.

Nằm thư giãn, để cơ mặt hấp thụ tốt nhất dưỡng chất. Khoảng 5-10 phút sau, rửa lại mặt bằng nước sạch.

Lưu ý: đối với các phương pháp làm đẹp da sau sinh tiếp xúc trực tiếp với bề mặt da cần được làm sạch, tránh vi khuẩn gây hại và tấn công làn da của bạn. Các bạn có thể tìm hiểu thêm cách làm đẹp da bụng sau sinh mà tinmoi.vn đã tổng hợp để có thêm nhiều lựa chọn chăm sóc bản thân sau sinh nhé.

Chúc chị em thành công!

Lê Thư (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news